Chương 263: Lão Hổ

100 4 0
                                    

Tháng tám thu hoạch, Vương Hiến phụng lệnh của Thẩm Trạch Xuyên, cùng Dư Tiểu Tái giám sát kho lúa sáu châu, đem kho lúa Trung Bắc ghi chép tỷ mỉ thành sách, đưa đến Đoan Châu trình báo. Xe ngựa lăn bánh, Vương Hiến mặc áo có cổ tròn, cách ô cửa sổ nhỏ thấy thành Đoan Châu càng ngày càng gần.

"Sông hộ thành còn đang tu sửa, cửa thành vẫn còn tốt lắm,"Dư Tiểu Tái chỉ cho vương hiếu nhìn, "Mẫu thận huynh, Phủ quân đang ở trong này thủ thành."

Vương Hiến gật đầu, lau mồ hôi trên trán.

Khi Dư Tiểu Tái ở Khuých Đô đã từng cùng Vương Hiến qua lại, nhưng lúc ấy chức trách khác nhau, chỉ là quen sơ sơ, mãi đến tháng bảy làm việc chung mới thực sự thân nhau. Hắn trấn an nói: " Phủ quân đối xử với mọi người rất độ lượng, nếu đã đồng ý dùng huynh, đó chính là tin huynh, huynh không cần phải nhớ kỹ về món nợ trong quá khứ đâu."

Vương Hiến cười khổ nói: " Ta bị cách chức trục xuất khỏi đô, lưu đày đến Trung Bắc, nếu không có nhị gia chiếu cố, chỉ sợ là ngay cả đầu cũng không còn. Hiện giờ Phủ quân không tính toán những hiềm khích ngày xưa, ta rất cảm kích, sao còn có thể nhớ đến món nợ kia? Ta chỉ sợ mình miệng lưỡi vụng về, đơi tý nữa ở trên tiền đường lại không nói được gì."

Dư Tiểu Tái biết Vương Hiến băn khoăn cái gì, hắn trầm ngâm chốc lát, nói: " Mẫu Thận huynh, huynh nhìn ta xem, ta đến Trung Bắc, là chịu sự ủy nhiệm của lão sư Sầm Đô Ngự Sự, đến cùng Phủ quân nghị hòa. Sau đó cũng không có nghị hòa thành công, Khuých Đô cũng không về được, vốn định ở Trung Bắc mua vào mẫu ruộng, cứ vậy mà làm một người nông dân áo vải, nhưng được Phủ quân giúp đỡ, bảo ta làm "Bia đài" của Trung Bắc. mẫu thận huynh bị cách chức rời đô, là do bị án đút lót Nhị gia gây khó khăn, khiến cho mấy kẻ Phó Lâm Điệp lập mưu vu oan. Nhị gia là người trọng tình nghĩa, vẫn nhớ về chuyện lúc trước, lần này Mẫn Thận huynh xúc tiến thành công chuyện quân lương ly bắc không tồn đọng, về công về tư, Phủ quân cũng sẽ không làm khó Mẫn Thận huynh."

Vương Hiến cảm thấy thoải mái hơn, xua tay nói: " Ta chỉ có công nhỏ, không đủ để khen."

Xe ngựa đến thành, đi qua cửa treo. Hai người lần lượt xuống xe ngựa, thấy phí thịnh đang chờ ở phía trước.

"Hai vị đại nhân đi xe mệt nhọc, trước hết mời tiến vào." Pt dẫn hai người họ đi vào, "Phủ quân đã bảo quý phủ mở tiệc chào đón hai người."

Vương Hiến hơi sợ hãi, nói: "Tại hạ chẳng qua chỉ là tuân mệnh làm việc, sao được Phủ quân yêu mến như vậy chứ?"

"Huynh không nên gấp , " Dư Tiểu Tái cười nói, " tiệc của Phủ quân xưa nay không nói xa hoa, chính là chút đồ ăn dân dã, mời huynh uống rượu thưởng trà thôi."

"Vương Hiến xúc tiến quân lương nhanh chóng," Thẩm Trạch Xuyên nghiêng đầu, nói ở với Tiêu Trì Dã ở phía sau, "Hiếm có là hắn có thể cùng nha môn các châu đàm ổn thỏa, để hắn ở Trà Châu thật là một sự ủy khuất."

Tiêu Trì Dã thắt nút băng gạc của Thẩm Trạch Xuyên, nói: " Ngay cả sổ sách của anh cũng có thể giữ được, cùng các nha môn châu phủ giao tiếp đương nhiên là thuận buồm xuôi gió rồi."

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ