Chương 264: Thành Bích

84 4 0
                                    

Cát Thanh Thanh cưỡi ngựa lướt qua bóng đêm, đến Chiêu Tội tự nhất định phải qua tiệm bánh bao mua bánh bao. Hắn đứng trước tiệm, gõ mấy đồng tiền trong lòng bàn tay, nói: "Lão bá, cho hai cái bánh bao."

Lão bá chủ tiệm bánh bao này mắt không tốt, mù một bên mắt. Ông ta hơi nghiêng đầu, như là đang cố nghe Cát Thanh Thanh nói chuyện. Đợi Cát Thanh Thanh nói xong, ông liền lật lớp phủ ra, lấy giấy dầu lấy hai cái bánh bao cuối cùng ra, chuyển qua.

"Cảm ơn." Cát Thanh Thanh nói.

Lão bá giọng rất khàn, nói: " Tặng khách cũ, không cần tiền."

Cát Thanh Thanh đang đặt tiền xuống thì nhất thời ngẩn ra, hắn lập tức nhìn lên, nhìn chăm chăm đối phương. Đèn lồng trên phố đã tắt hơn phân nửa, chỉ còn cách đó không xa thấp thoáng vài cái đèn ngắc ngoải, đem mặt bên của tiệm bánh nao chiếu thành bóng dài trên mặt đất.

Trước kia Cát Thanh Thanh ở Khuých Đô, khao đồng sự cũng đều thích đây mua bánh bao, cũng không phải bởi vì bánh bao ở đây ngon, mà là vì nơi này có thể đến Chiêu Tội tự nhanh nhất. Bây giờ hắn râu ria lởm xởm , đâu còn thanh tứ như những năm trước, khác biệt nhất vẫn là khí chất, cùng với thương nhân bình thường không mấy khác biệt, nhưng lão bá mù lòa này lại nhận ra hắn là ai.

"Nhớ rõ ta à?" Cát Thanh Thanh như là thuận miệng hỏi.

Lão bá ôm lồng bánh bao, thoáng run run một chút, vẫn là người bị què. Ông đem lồng xếp chồng lên nhau, kéo cái chậu nước dưới bàn ra, khom người đem bát đũa bẩn bỏ vào đó, nói: "Hôm qua đã đến."

Cát Thanh Thanh cắn một miếng bánh bao, nói: " Nhận nhầm người rồi."

Lão bá rửa chén, không đáp lại. Cát Thanh Thanh liền đứng đó ăn hết banh bao, lấy ra khăn ra lau tay, chuẩn bị đi. Trong gió có mùi phấn son, thổi cái đèn lồng hỏng lay động. Khi Cát Thanh Thanh sắp vào trong bóng tốt, quay đầu lại và ném đồng tiền trên tay qua, đồng tiền ngã xuống mặt bàn đầy dầu mỡ, hắn nhét khăn về chỗ cũ, cứ vậy mà đi.

Lão bá một mình rửa bát, chờ đến khi trời sáng, mới đem chén bát xếp gọn chỉnh tề. Người bán hàng rong bên cạnh đẩy xe cút kít bán đồ ăn chào hỏi, hô: " Thành lão bá, sớm như vậy đã dọn hàng rồi à?"

Lão bá kéo cái khăn đang vắt trên vai, lau mồ hôi, nói: "Không làm nữa ."

"Không làm nữa á?" Người bán hàng rong bỏ xe xuống, dựng bên mép bàn, dò hỏi, "Sao lại không làm nữa vậy?"

Lão bá ném cái khăn trên mặt bàn, không chạm vào tiền mà Cát Thanh Thanh để lại, nhìn về cuối con đường nói: "Có khác việc rồi ."

Lý Kiếm Đình ngủ gật nhân, sách vở trong tay trượt xuống đầu gối, vai bỗng nhiên trầm xuống, cô lập tức tỉnh, kéo tay của Phúc Mãn ra, quát: "Láo xược!"

Phúc màn cầm theo chăn mỏng quỳ xuống, giơ tay tát cho mình một cái vào miệng, nói: "Quấy nhiễn Hoàng thượng, nô tài nên đánh! Nên đánh!"

Lý Kiếm Đình nhìn rõ là Phúc Mãn, hơi ngửa đầu, như trút được gánh nặng.

Phúc Mãn đánh xong, trộm nhìn Lý Kiếm Đình, nói: "Nội đường vẫn còn chuẩn bị chậu băng, thật sự lạnh, Hoàng thượng nếu mệt mỏi, nô tài liền đỡ người vào trong nghỉ ngơi chút."

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ