Vó ngựa khuấy đảo bùn lầy, đừng lại trước cửa thành.
Thích Trúc Âm khoác áo choàng, bầu trời sau lưng ảm đạm, thấy tường thành Khuých Đô nguy nga. Hiện giờ trời còn chưa sáng, tiểu tướng tám đại doanh đóng trên tường thành thấy quân kỳ của Khải Đông, lập tức vang lên tiếng kéo cửa dài: " Mở —– cửa, cung nghênh Đại soái!"
Mấy binh lính trong thành hô hiệu kéo cửa, tiếng cơ tháp phát ra trầm đục, cửa thành loang lỗ chậm dãi nhấc lên. Binh lính tám đại doanh trong cửa thành nghiêm nghị đứng làm hai bên, áp kiếm hành lễ với Thích Trúc Âm.
Thích Trúc Âm giơ tay, kỵ binh Khải Đông sau lưng nghiêm chỉnh ở phía sau,cách với cô khoảng cách không nhỏ. Cô rung dây cương, xe ngựa chở Hoa Hương Y đi trên đường Khuých Đô.
Binh lính hai bên nghiêm trang đứng, nhìn không chớp mắt.
Hôm nay Thích Trúc Âm mặc triều phục, tuy cô không được phong tước, bởi vì là thông gia với Thái hậu, nên có tư cách mặc triều phục hầu tước. Triều phục lấy màu đỏ tươi làm chính, may thêu chính là Bạch Trạch của phẩm giai siêu việt. Tóc bỏ đi lương quan của nam phục, cài năm viên ngọc châu, lay động theo sự chuyển động của ngựa.
Đường phía trước có triều quan đón chào, đứng bên là Chỉ huy sứ Cẩm Y Vệ Hàn Thừa và nội giám Phúc Mãn.
Hai bên hàn huyên một chút, liền dẫn Thích Trúc Âm vào cung.
Đường phố sạch sẽ, không người ồn ào, Khuých Đô yên tĩnh chỉ nghe tiếng chim cô tước. Hàn Thừa đi bên cạnh ngựa của Thích Trúc Âm, cười nói: " Biên quân báo tin thắng trận, Đại soái càng vất vả công lao càng lớn, lần này nhập đô, nhất định sẽ có treo phần thưởng."
Lời này tuy rằng nói ra ôn hòa, những cũng là điểm đau của Thích Trúc Âm, vài lần cô lập công cũng không có phong hầu thụ tước, hiện giờ Ly Bắc làm phản, Thích Trúc Âm và Thủ Bị Quân Khải Đông chính là nước lên thì thuyền cũng lên, thành công dựa vào Thái hậu. Cô mượn cơ hội loại bỏ giám quân hoạn quan, trở thành cái gai nhọn đứng đầu đông nam có thể uy hiếp Khuých Đô nhượng bộ, sớm làm cho Thái hậu bất mãn trong lòng. Giờ đây biên sa chiến sự căng thẳng, tước vị chính là xiềng xích mà Thái hậu chế ngụ Thích Trúc Âm, lời hứa hẹn thụ tước cho Thích Trúc Âm là chuyện rất xa.
Thích Trúc Âm và Hàn Thừa không hợp nhau, vài lần trước cũng không vui vẻ gì, lúc này hư tình giả lý nói với Hàn Thừa: " Chỉ huy sứ nói thật êm tai."
Hai người trên ngựa chào hỏi, đợi đến cổng cung, Phúc Mãn ở phía sau vội vàng lăn xuống lưng ngựa, tự mình đón dây cương của Thích Trúc Âm. Từ lúc Thiên Sâm Đế chết Đông Hán bỏ không, hai mươi tư nha môn không còn giống như đại tháu giám Phan Như Quý có thể hô mưa gọi gió, Phúc Mãn lại mang theo cái đuôi làm người.
Thích Trúc Âm đối với hoạn quan không có cảm tình, triều đình phái song hỉ giám quân bây giờ còn đang bị nhốt trong phòng giam Thương Quận. Phúc Mãn vì để không bị Thích Trúc Âm ghét, đặc biệt ăn mặc một phen, hắn mang hồ lô bên áo, đầu đội đôi trâm san hô, bên ngoài che mặt, chân mang ô giày, chỉ dám dựa vào sự đơn giản.
Phúc Mãn khom người cầm dây cương cho Thích Trúc Âm, mặt tươi cười: "Đây chính là 'hãn mã' của Đại Chu chúng ta, nô tài đảm bảo thay Đại soái chăm soc tốt."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng ca
RastgeleThương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng ca Tác giả: Đường Tửu Khanh "Vận mệnh muốn ta cả đời phải thủ ở đây, nhưng đó không phải con đường do ta lựa chọn. Tay chân ta ngập trong cát vàng, ta không muốn đầu hàng trước số phận bởi...