"Trinh sát kỵ binh đâu!"
"Đã chết!", Thủ Bị Quân vừa tỉnh theo sát Duẫn Xương, " Quân dò thám ở trạm canh gác ở xung quanh ta đều đã bị giết chết, không ai còn sống trở về."
Duẫn Xương đem túi rượu tưới ướt mặt, rồi treo lại thắt lưng, khi nhấc con đao ra còn nhổ một ngụm: " Con cẩu nhật Cáp Sâm."
Trạm dịch không có động tĩnh, dò thám ở trạm canh gác đều đã chết, tin tức không truyền ra được, viện binh cũng sẽ không đến được.
" Chú trọng điều chỉnh lại đội ngũ dò thám ở trạm canh," Duẫn Xương nói, " Chờ cơ hội đến, trước khi bình minh hãy đốt khói báo động, như vậy thì Ly Bắc, Đôn Châu, Biên Quận mới có thể nhận được tin tức."
Đoan Châu từng gặp qua chuyện đồ sát thành, chính là gì dò sát trạm canh giác không chạy qua được ngựa của Biên Sa, cho nên khi Thẩm Trạch Xuyên xây dựng bốn đường thông đến Đoan Châu, dựa theo phong hỏa đài ngàm dặm của Biên Quận, chỉ cần châm ba đường tuyến này, ba phương sẽ biết Đoan Châu đang nguy hiểm.
Duẫn Xương vừa mới xốc mành lên, chợt nghe tiếng trống trận bên ngoài " tùng tùng tùng".
Kỵ binh nổi trống!
Duẫn Xương nhanh chân chạy đến đầu tường, ông vừa chạy vừa quát, sức lực sung mãn: " Chuẩn bị—–."
Cung thủ ở lỗ châu mai đồng loạt cùng kéo cung, nín thở chăm chú nhìn ngoài thành.
Hai bên sườn chiến mã của Biên Sa kỵ binh đều cố định cái trống nhỏ hình ống, cứ vậy mà đánh vang trong đêm, đây là điềm báo xung phong, đợi tiếng trống đang cao trào dịu xuống, nhóm chiến mã hổn hển nhiệt khí, mạnh mẽ chạy xông lên.
Duẫn Xương lúc này phất tay, tiếp sau đó quát: " Bắn tên!"
Ai ngờ kỵ binh đang xông lên phía trước lại chia làm hai cánh, lộ ra khiên sắt của bộ binh phía sau. Bộ binh di chuyển rất nhanh, đội mưa tiễn đến gần cửa thành.
Đoan Châu mặt hướng phía đông, địa thế trống trải, lại gần sông trà thạch, Thẩm Trạch Xuyên ở đây cho đào đường làm hào, muốn xây dựng một cái sông bảo vệ thành. Nhưng thời gian năm nay quá gấp gáp, chỉ có thể cho đào kênh ở cửa chính phía đông, còn chưa từ sông trà thạch dẫn lưu lại đây. Trước khi Tiêu Trì Dã xuống nam đã dặn qua Thẩm Trạch Xuyên, vì vậy Thẩm Trạch Xuyên đã bỏ đến kênh vốn bằng gạch, chuyển thành chông sắt quân sự của Ly Bắc.
Cửa thành mở ra, Duẫn Xương dẫn Thủ Bị Quân Đoan Châu lao ra, trước khi Biên Sa kỵ binh tấn công vào thì tấm ván bắc qua kênh hào đã bị thu lại hết. Không có tấm ván bắc qua, kỵ binh không thể đ qua kênh đào để tiến vào thành.
Mưa tiễn trên lỗ mai châu dừng lại, đốt thùng dầu.
Duẫn Xương kéo tấm ván cầu lại, tiếp tục hô: "Đập vỡ!"
Thùng dầu đang cháy trên lỗ châu mai cùng rơi xuống " ba " một tiếng vỡ nát, ánh lửa lập tức lan rộng, Thủ Bị Quân thò người ra dùng sức đem thùng dầu ném xuống. Dầu hỏa vẩy vào tấm khiên chắn của bộ binh, ầm ầm đốt thành một mảng. Nhưng Duẫn Xương không cao hứng, bởi vì ông thấy bộ binh phân tán tại chỗ, nhường đường cho xe đang bị che lấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng ca
RandomThương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng ca Tác giả: Đường Tửu Khanh "Vận mệnh muốn ta cả đời phải thủ ở đây, nhưng đó không phải con đường do ta lựa chọn. Tay chân ta ngập trong cát vàng, ta không muốn đầu hàng trước số phận bởi...