Chương 272: Hồi đỉnh

72 3 0
                                    

Mưa đánh xuống doanh trướng, trà trên bếp lò sôi sùng sục. Thẩm Trạch Xuyên đã thay quần áo, ngổi ở trên ghế, hỏi Kỷ Cương: "Sư phụ biết 'Phong Tuyền' sao?"

"Biết," Kỷ Cương bưng chén trà, nhìn Kiều Thiên Nhai ở bên cạnh, "Nhưng thức sự không biết hắn là con của Thiệu Thành Bích, càng không biết Thiệu Thành Bích bán bánh bao ở cửa Chiêu Tội tự.....khi Thái Phó nhắc đến chuyện này, chỉ nói Phong Tuyền là cái cọc ngầm."

Thẩm Trạch Xuyên nói: " Nếu hắn là con của Thiệu Thành Bích, tại sao lại trở thành đệ đệ của Mộ Như?"

Kỷ Cương uống trà, một lúc sau mới nuôt xuống, nói: "Con còn nhớ, cái đêm chúng ta vào Chiêu Tội tự, Thái Phó nói quan thuộc Đông Cung chết vô số, lúc ấy ta đoán, nếu Thái Phó có thể giả điên nửa sống nửa chết, vậy thì phái của Thái tử còn mấy con cá xa lưới có thể sống sót. Sau này ta hỏi lại Thái Phó, Thái Phó không chịu nói, mãi đến một ngày, ta cùng với thái giám đến đưa lương thực hàng tháng tán gẫu, nghe nói Sở Vương Lý Kiến Hằng thích mỹ nhân, ở khắp nơi suy tính chuyện thu thập mỹ nhân."

Kỷ Cương đem việc này như là chuyện cười nói với Tề Huệ Liên, mấy tháng sau, Lý Kiến Hằng đưa Mộ Như từ thôn trang Tấn Thành đến Khuých Đô.

"Ta và Cẩm Y Vệ hỏi thăm, nói Mộ Như từ nhỏ được nuôi ở trong thôn trang và bị người dạy dỗ, đã năm sáu năm không gặp qua đệ đệ. Phong Tuyền có thể đi theo cô ta nhập Đô, là bởi vì nhà ở quê đã bị cháy, hắn không có chỗ để đi, chỉ có thể tìm đến nương tựa tỷ tỷ." Kỷ Cương đặt chén trà xuống, nghiêm mặt nói, "Ta tin là thật, con cũng gặp ở Khuých Đô rồi đó, nếu thật là đệ đệ của Mộ Như, ai có thể nhìn ra là giả đây?"

Mộ Như đến Khuých Đô, Lý Kiến Hằng còn chưa kịp nhận người, đã bị tiểu Phúc tử mượn cơ hội hiến cho Phan Như Quý. Mộ Như rất được Phan Như Quý sủng ái, Phong Tuyền vì thế mà được Phan Như Quý coi trọng, nhưng lúc ấy hắn vẫn chưa phải là 'tôn tử' của Phan Như Quý, bởi vì bên cạnh Phan Như Quý còn có một tên tiểu Phúc tử nữa.

"Trước đêm tết đoan ngọ Hàm Đức năm thứ năm, Thái Phó bố trí giết tiểu Phúc tử, việc này con cũng biết, ta còn tưởng Thái Phó muốn con ra khỏi chùa, " Kỷ Cương nói, "Ai ngời giữa chừng lại là giết Tiêu Trì Dã."

Thẩm Trạch Xuyên nghĩ đến đây, đột nhiên nhớ tới lúc y mới ra Chiêu Tội tự không lâu, còn đang ở Cẩm Y Vệ nuôi voi, Tiêu Trì Dã đến chặn y muốn nhẫn cốt ban, hoài nghi y sắp xếp người ở cạnh Lý Kiến Hằng.

Kỳ tài ngút trời.

Tề Huệ Liên khen Tiêu Trì Dã như vậy, là bởi vì hắn có khứu giác rất nhạy bén, chỉ dựa vào hiểu biết với Lý Kiến Hằng, đã cảm thấy có người xúi giục Lý Kiến Hằng tranh đoạt mô như, nhưng Tiêu Trì Dã cũng không nghĩ đến, người vốn ở bên cạnh Lý Kiến Hằng không phải do Thẩm Trạch Xuyên sắp xếp, hắn và Thẩm Trạch Xuyên phân cao thấp, chỉ có thể tốn công lao vào. Nhưng Tề Huệ Liên nửa điểm dấu vết cũng chưa lộ ra, phần nhạy bén này của Tiêu Trì Dã thực sự khiến người khác phải kinh ngạc.

"Phong Tuyền được đưa vào, " Kỷ Cương nói, "Thái Phó cũng không đề cập qua ."

Mưa bên ngoài rơi trên đỉnh trướng, trong trướng lộ sự yên tĩnh.

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ