Tiết Tu Dịch hai chân như nhũn ra, hắn chống khung cửa, trượt xuống đất, thấy thê thiếp thị nữ vội vàng thu thập đồ nữ trang, từ thều thào nói: "Không thể được....Cẩm Ca còn chưa về...."
Bên ngoài viện truyền đến tiếng bước chân, hộ viện vươn cổ ra nhìn đều là Đô quân, sợ đến mức hồn phách không còn. Cửa viện lập tức khai phá, khi Đô quân xông vào thì Tiết Tu Dịch khua cánh tay, nói: "Ngôn quan nói xấu ta, ta có oan khuất!"
Đô quân mới lấy từ trong ngực ra thẻ bài và chiếu thư, nói: "Đây là giấy của Hình bộ, ấn đỏ Hoàng thượng phê,"hắn nhìn xung quanh sân, "Đưa hết tất cả những người ở đây đi."
Đô quân xốc mạnh Tiết Tu Dịch lên, hai chân hắn lê trên mặt đất, bị bịt miệng.
Phúc Mãn bị đưa vào nhà lao, nhóm người nội hoạn bị loại bỏ hoàn toàn, khi đêm buông xuống Lý Kiếm Đình đem đổi toàn bộ quan viên quan trọng trong nội vụ nha môn. Cận vệ gõ cửa, không đợi đối phương phản bác, trực tiếp bịt miệng bắt người, thậm chí tốc độ còn nhanh hơn so với Lý Kiếm Đình bị trúng độc. Trong cung đâu đâu cũng là tiếng bước chân, bóng cận vệ in trên tường không thể đếm xuể, thái giám cung nữ còn đang thay túc trực đều thận trọng trong lời nói đến hành động, toàn bộ rút tay cúi đầu, không dám nhìn lung tung.
Tiết Tu Trác không ngủ, hắn khoác áo đứng bên cửa sổ, nghe thấy tiếng chạy chốn hỗn độn ngoài tường cao. Khi mưa dừng thì mây đen cũng tan, ánh trăng lạnh lẽo chiếu lên người hắn, nửa bên sườn mặt hắn in bóng trên cửa sổ bằng trúc.
"A a." ách nhân thô lỗ lau mũi, thúc giục Tiết Tu Trác nghỉ ngơi.
Tiết Tu Trác quay đầu, hỏi : " Cẩm Ca chưa ngủ sao?"
Ách nhân gật đầu, chỉ vào phòng của Tiết Cẩm, miệng "ân a" xem như là trả lời.
Tiết Tu Trác nhân tiện nói: "Ngươi đi ngủ đi."
Ách nhân không chịu, hắn dùng động tác tay cào cào, ý là bảo Tiết Tu Trác ăn cái gì đó.
Tiết Tu Trác không đáp, hắn đưa tay nhặt quân cờ trên bàn cờ lên, quan sát, giống như là nghĩ không thông được chuyện gì. Ách nhân thấy hắn bất động, thì lộ vẻ mặt không biết làm sao, cũng không đi, trồng trước cửa phòng.
Thật lâu sau, Tiết Tu Trác ném quân cờ trở về hũ.
Hôm sau sau khi lâm triều, Tiết Tu Trác đứng chờ ở bên ngoài minh lý đường chờ được sự triệu kiến của Lý Kiếm Đình. Hôm nay sổ buộc tội hắn nhiều vô số, Tiết Tu Dịch bị đưa vào ngục, chuyện lợi dụng chức vị để tham ô đút lót là thực, trên phố lời đồn đại theo sát tình hình, ngay cả danh thiếp của học trò quốc tử giám đưa cho Tiết Tu Trác cũng giảm đi.
"Tiết Tu Trác giành con, thật sự là làm trái với lẽ tự nhiên,"ngôn quan quỳ trước ngự án, "Tiết Tu Dịch dù gì cũng là con vợ cả và là huynh trưởng của hắn, Hoàng thượng, từ xưa đến nay, chưa bao giờ có chuyện thứ đệ cướp con của huynh trưởng cả, huống hồ hắn là đế sư, nên làm gương tốt. Hắn làm như vậy, chẳng phải dạy người trong thiên hạ cũng coi thường lễ pháp, tổn hại dòng họ sao."
Lý Kiếm Đình khép lại tấu chương, nói: "Tiêu Trì Dã sủng thiếp bỏ thê, tham của xa hoa, trẫm cho rằng Tiết Tu Trác cử chỉ hoàn toàn là dè dặn tuân theo lễ phép, vì dòng dõi tiết thị mà lo lắng, cũng không có gì là sai."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng ca
عشوائيThương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng ca Tác giả: Đường Tửu Khanh "Vận mệnh muốn ta cả đời phải thủ ở đây, nhưng đó không phải con đường do ta lựa chọn. Tay chân ta ngập trong cát vàng, ta không muốn đầu hàng trước số phận bởi...