Chương 192: Tuyết thúc giục

1.2K 10 0
                                    

Một năm khép lại, Trung Bắc bị một trận bão tuyết tấn công. Tuyết rơi đột ngột, các châu đều xuất hiện tình hình đường xá nhà cửa đổ sụp, cũng may năm trước khẩn cấp sửa chữa đường qua hai châu Trà Đôn chưa ngăn cách khỏi Tỳ Châu. La mục và đàm đại hổ đem tình hình thương vong trình báo kịp thời, trước bình minh bắt tay vào xử lý, đưa tình hình tai nạn khống chế ở trong phạm vi.

Nhóm phụ tá ở trong thư phòng suốt cả ngày đêm, Thẩm Trạch Xuyên cũng không nghỉ ngơi.

"Đại tuyết năm trước Tỳ Châu chúng ta gặp tai nạn, bởi vậy trước khi tuyết rơi, trong nha môn hết lần này đến lần khác xác nhận tình hình kho lúa dự trữ," Chu Quế lật tập trên bàn, " Đường xá nhà dân gia cố quả thật là một vấn đề, chúng ta không thể hằng năm đều đợi cho sụp xuống rồi mới lên biện pháp được."

" Nhưng mà," Khổng Lĩnh ngồi ở đối diện, " Vấn đề chi phí phát sinh này từ đâu đến? năm nay chịu ảnh hưởng của chiến sự, không còn bạc mà cấp phát nữa."

Thẩm Trạch Xuyên niết ấn đường đến mức hơi hơi hiện đỏ, y ngổi ở vị trí ghế chủ vị đầu choáng váng não căng ra. Âm tính bàn phím ở cách gian không dừng lại, đều là người làm từ trong cửa hàng của Hà Châu và Quyết Tây được điều đến đây, chuyên phục vụ sổ sách. Mấy ngày gần đây trời lạnh, than trong thư phòng đều cháy sạch, người thì đông, ở lại liên tục mấy canh giờ khó chịu muốn chết.

" Chiến sự là quan trọng nhất," Thẩm Trạch Xuyên nói, " Quân phí của các châu sẽ không cắt giảm, dùng bạc từ thuế của nhóm thương nhân năm ngoái."

"Ngưỡng cửa trước đầu xuân, chỉ cần sống qua ba tháng, tuyết tan rồi sẽ có chuyển biến tốt đẹp." Diêu Ôn Ngọc một chút an ủi, " nhóm thương nhân từ chợ chung bên này bán trà ở cảng vĩnh nghi cũng tốt lắm, năm nay có thể thỏa đáng mà gia tăng thương thuế."

" Quặng mỏ đồng ở Quyết Tây vẫn phải tiếp tục khai thác, phải cùng quan bố chính Quyết Tây giao thiệp," Thẩm Trạch Xuyên di chuyển quạt, đẩy chén trà đã lạnh bên tay ra, " Sau đầu xuân năm nay còn có thể thuận lợi như vậy không, còn phải xem Khuých Đô có ý gì nữa."

Giang Thanh Sơn tọa trấn Quyết Tây, hắn là người rõ chuyện làm ăn bên trong nhất. Nếu Khuých Đô ép buộc hắn bóp chặt còn đường trà xuyên qua đông bắc này, đối với Tỳ Châu mà bói quả thật là một đả kích.

"Nghĩ theo hướng tốt," Khổng Lĩnh vỗ đầu gối, " cũng coi như tuyết rơi đúng lúc điềm báo một năm bội thu."

"Đối với ba châu mà nói thì quả đúng như vậy, nhưng dân chúng hai châu Phàn Đăng thì gặp phải tai ương." Thẩm Trạch Xuyên mấy ngày nay nghĩ đến Phàn Châu, " năm trước Dực Vương đem kho lúa hai châu chiếm làm của riêng, trước khi tuyết rơi liền không ít người chết đói, ta vì vậy mà trăn trở."

" Tháng hai chúng ta dùng binh với Đoan Châu," Chu Quế nói, " Hai châu Phàn Đăng tốt nhất là hiện giờ nên giải quyết luôn."

Thủ Bị Quân Tỳ Châu chỉ có hai vạn người, kết hợp với Đôn Châu cũng được tám vạn người, bọn họ tháng hai phải đối mặt với Biên Sa kỵ binh của Đoan Châu, lại phải phân binh lực đối phó với Dực Vương, phòng ngự Tỳ Châu sẽ hỏng, đến khi đó nếu tám đại doanh từ đan thành sờ đến, vậy thì thực sự không có cánh nào để làm điều đó.

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ