Chương 11.
Edit: Yui
Thời gian ở tửu lầu dừng lại, vẻ mặt mọi người đều đông cứng tại chỗ, nói chuyện, cười to, vỗ tay, há miệng gắp thức ăn...ngay cả không khí lưu chuyển cũng đọng lại quanh mọi người.
Trong không khí tịch mịch đáng sợ, nghe âm thanh Uất Trì Kiêu vang lên:
"Từ...Từ Tông chủ...."
Từ Sương Sách vén rèm đi ra nhã gian, quay đầu liếc nhìn bọn họ. Trong đôi mắt đen chết chóc kia cảm xúc gì cũng không có, nhưng chỉ cần chạm tới ánh mắt ấy, từ trong xương đã sinh ra cảm giác sợ hãi.
"Tai không nghe được gì tử tế thì bỏ đi." Hắn bình thản nói.
Không ai dám hé răng.
Từ Sương Sách liếc nhìn Cung Duy, lại nhìn tới đĩa gà say rượu, cũng không nói một lời nào. Sau đó hắn xoay người xuống lầu, tay áo không gió vung lên, cả người biến mất tại một góc phòng.
Thời gian bị ngừng bắt đầu lưu chuyển, bất động chỉ trong chớp mắt. Sau một khắc, tiếng nói chuyện đàm tiếu lại tiếp tục, tiếng vỗ tay, rượu đang rót cũng chảy ồ ồ, rơi vào chén sứ men xanh, ngay cả một giọt cũng không rơi ra ngoài.
"Mới vừa nói đến chỗ nào nhỉ?" Lão kể truyện ngây người, sau đó lập tức nói: "---à à, mới kể truyện quỷ thái tử đón dâu, là một vị tiên nữ xinh đẹp mới phi thăng, yêu thú đón dâu thổi sáo và trống linh đình, hoa từ bầu trời bay thẳng xuống Hoàng Tuyền..."
Khán giả bên dưới vỗ tay, cười nghiêng ngả, không ai để ý đến khung cảnh sống động và tự nhiên này có gì bất thường. Mối tình giữa các tiên môn danh sĩ vừa rồi giống như giọt nước bốc hơi dưới ánh mặt trời, lặng lẽ biến mất khỏi ý thức của mọi người, không để lại dấu vết.
Chỉ có chỗ ngồi này trong nhã gian hoàn toàn yên tĩnh, một lúc lâu nghe Uất Trì Kiêu nói mấy chữ:
"Ta vẫn còn sống..."
Cung Duy thương cảm đem đũa đặt xuống, tự nhủ may mà ta chỉ gọi mâm gà say rượu, nếu vừa rồi không nhịn được đem chậu cây Thược Dược xinh đẹp trên bệ cửa sổ kia xuống ăn, chỉ sợ bây giờ xác đã lạnh. Đang lúc này Mạnh Vân Phi nói:
"Lát nữa chúng ta về khách điếm à?"
"..."
Ba người cùng rơi vào trầm mặc, ai cũng không muốn trở về đối mặt với khuôn mặt lạnh băng kia của Từ Tông chủ.
Uất Trì Kiêu trưng vẻ mặt biết thế không làm: "Nếu ngươi không cắt ngang đoạn Động Đình khúc Nhạc Thánh đại nhân thì tốt rồi."
"?" Mạnh Vân Phi hỏi: "Sao ngươi không nói nếu ngươi không cắt ngang đoạn Bá đạo kiếm tông hai trái đào thì tốt hơn?"
"Làm sao ta biết được lão đại như Từ Tông chủ cũng sẽ cải trang đi nghe kể truyện đâu chứ?"
"Cho nên chúng ta sao lại không thể chỉ cho hắn nghe quyển Bá đạo kiếm tông hai trái đào?"
"...." Cung Duy nhịn hết nổi cắt ngang: "Hai vị thiếu hiệp, các ngươi không cảm thấy mấy quyển truyện này nội dung không bình thường à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm Danh Bất Nại Hà
Historical FictionTác giả: Hoài Thượng Độ dài: 101 chương, chưa end. Edit: Yui Tình trạng edit: On-going Thể loại: Nguyên sang (Original Character), thuần ái, lịch sử giả tưởng, tiên hiệp, trọng sinh, cường cường, chủ thụ, 1vs1, HE. Nhân vật: Từ Sương Sách x Cung Duy...