Chương 31

72 7 0
                                    

Chương 31

Edit: Yui

-- Mật Thông Âm Dương Hỗn Độn Đại Pháp Chú.

Phần lớn mật quyển Đạo gia đều có niên đại cổ xưa, Đại Pháp Chú này cũng mấy chục năm trước mới hiện thế.

Ban đầu ở Bắc Lăng có một môn phái nhỏ tên "Phục Quỷ Môn" vì nghiên cứu cấm thuật mà tạo ra, sau đó vì che đậy chứng cứ phạm tội, chưởng môn kia đã thiêu rụi toàn bộ sổ sách. Nhưng không ai nghĩ tới, khi đó Cung Duy tuổi nhỏ vì quá rảnh rỗi buồn chán, đã sớm lén lút đọc cả xe thẻ tre, đồng thời đã đọc qua là sẽ không quên, sau đó chính xác viết lại mấy vạn chữ. Toàn bộ Phục Quỷ Môn cũng vì vậy mà bị định tội tống vào ngục, mà bản Đại Pháp Chú cũng được Ứng Khải chỉnh lý thành sách, đem cất giữ, liệt vào số ít mật quyển Tiên Minh có thể biết được, là một trong những cấm thuật cấp độ cao nhất.

Pháp Hoa Tiên Tôn từ nhỏ hiếu động, có thể lôi theo tiểu Kiếm Tông quậy phá cả Trừng Thư Cung, nhưng khi an tĩnh ngồi xuống cũng có thể ngoan ngoãn nghiên cứu hoàn chỉnh sổ sách này. Sinh thời y giải mã rất nhiều điển tích cổ thất truyền của Đạo gia, lại chưa bao giờ thu đồ đệ, chỉ đơn giản là trao đổi với Uất Trì Duệ. Mười sáu năm trước y chết trên Thăng Tiên Đài, huyền môn bách gia bỗng mất đi một quyển từ điển sống, rất nhiều mật tàng từ đó về sau hoàn toàn thất truyền, trong đó có cả âm phổ <Mật Thông Âm Dương Hỗn Độn Đại Pháp Chú>

"..." Cung Duy nháy mắt nói: "Ngươi nghe lầm."

Y vừa định quay đầu, cổ họng lại bị đâm một cái, Câu Trần đang đặt trên yết hầu trí mạng, khiến y không mảy may nhúc nhích được.

"Hướng, Tiểu, Viên." Uất Trì Kiêu đứng sau lưng từng chữ từng chữ nói: "Ngươi muốn nói rõ ràng với ta ở đây, hay muốn ta áp giải ngươi lên Thương Dương Tông, nói trước mặt Từ Tông chủ?"

Từ Sương Sách.

Cung Duy vừa nghe đến cái tên này, cột sống chợt lạnh lẽo, âm thanh xảo quyệt cũng biến mất: "Ngươi thực sự nghe lầm. Mật thông đại pháp gì? Ta chỉ vì lạc đường vì vô tình xông vào..."

"Pháp Hoa Tiên Tôn thực sự kinh thi rồi?"

"Cái gì?"

Uất Trì Kiêu hơi cúi đầu, ghé vào lỗ tai y, âm thanh nhẹ nhàng từ hàm răng truyền ra: "Ứng minh chủ cùng Kiếm Tông sở dĩ thất thủ, thật sự là do cố nhân kinh thi, hay vì gặp được kẻ thoạt nhìn tưởng chừng như vô hại nhưng ngay cả Âm Dương cấm thuật cũng nắm rõ trong lòng bàn tay như ngươi?"

Từ góc độ của Uất Trì Kiêu chỉ có thể nhìn thấy gò má Cung Duy, nhìn thấy gương mặt hoảng sợ làm như ngây thơ yếu đuối vội vàng lên tiếng muốn giải thích gì đó -- nhưng sau đó liền dừng lại.

"...."

Sau hai giây an tĩnh, Cung Duy bất đắc dĩ thở dài, thái độ cũng trầm tĩnh lại.

"Bỏ đi, thật ra ta cũng không nghĩ ra lời giải thích." Y nhức đầu nói: "Nếu không ngươi muốn nghe cái gì, ngươi nói cho ta biết, ta nói cho ngươi nghe."

Uất Trì Kiêu vẻ mặt khẽ biến, cầm chặt chuôi kiếm: "Ngươi học Cấm thuật Mật Thông Âm Dương từ đâu?"

Cung Duy nói: "Ta nhìn lén điển tịch ở Thương Dương Tông -- dù sao ngươi cũng không tin."

Kiếm Danh Bất Nại HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ