Chương 64

90 7 5
                                    

Chương 64

Edit: Yui

Bắc Viên thượng thần cứ như vậy phi thăng.

Điều Kính tiên lo lắng dường như cũng không trở thành sự thực, bởi vì... Vị thần này tuy mệnh mang sát chướng nhưng lại cực kỳ ghét chiến tranh đổ máu. Vậy nên sau khi hắn phi thăng đã lập tức làm một chuyện lớn, có thể nói là chưa từng có tiền lệ từ trước tới giờ.

Hăn thu thập binh khí thiên hạ, nung chảy thành nước, sau đó đúc thành một bức tượng đồng khổng lồ, mệnh danh là Binh nhân tứ phương, chôn giấu ở khe sâu cực Bắc.

Đồng thời hắn còn hạ xuống thần dụ, chỉ cần thế gian này có một bất kỳ một bách tính nào chết vì loạn binh đao, bất kể ngôi nhà nào bị chiến hỏa phá hủy, hắn sẽ lấy thân phận thần minh tôn sư giáng xuống lôi kiếp, khiến cho vua của đất nước phát động chiến tranh tan xương nát thịt.

Chưa từng có vị thần nào ban xuống ý chỉ như vậy, bởi vì nó yêu cầu quá nhiều thần lực, nó tương đương với việc đưa toàn bộ thế giới loài người vào sự kiểm soát của chính mình. Nhưng Bắc Viên thượng thần lại khăng khăng cố chấp đem toàn bộ sức lực dồn vào chuyện này, rất nhanh đã thấy hiệu quả rõ rệt: Thiên hạ vô binh, khói lửa đột nhiên được dập tắt, hai quốc gia đối địch nhiều năm bị ép giải tán quân đội, bách tính hai bên đều hân hoan chào đón hòa bình đã mất từ lâu.

Hài cốt vô định bên sông được chôn cất, tướng quân trở về quê. Nam cày, nữ dệt, khôi phục nguyên khí, nông hộ khó khăn dần tỏa khói bếp lượn lờ, từ khói lửa ngập trời cuối cùng cũng trở lại cảnh thiên hạ thái bình.

Thuở ban đầu, thiên hạ ca tụng công đức, ngợi ca không dứt, tín đồ hương khói trải khắp thiên hạ.

Nhưng khi hàng chục năm trôi qua, thiên hạ rộng lớn bắt đầu xuất hiện những âm thanh bất đồng.

"Tại sao người từ các nước láng giềng có thể chiếm giữ nhiều đồng cỏ tốt tươi mưa thuận gió hòa, trong khi chúng ta bị tàn phá bởi bão cát, nhiều lần di cư, canh tác khổ cực chỉ có thể no bụng?"

"Tại sao các nước láng giềng có thể mua hương liệu, sữa dê và muối của chúng ta chỉ với chút tiền, trong khi dê bò của chúng ta chết hàng loạt bởi nạn hạn hán, bán lúa gạo ngũ cốc cho chúng ta vẫn đắt đỏ như thế?"

"Tại sao quân vương vơ vét của dân, sưu cao thuế nặng khiến dân kiệt quệ, mà chúng ta vẫn phải nuốt giận vào lòng, đế vương tôn tướng lẽ nào cao quý hơn chúng ta sao?"

...

Cho dù đó là hai đất nước hay là triều đình và dân chúng, phẫn nộ và bất bình càng ngày càng nhiều, xung đột càng ngày càng gay gắt, nhưng tất cả mọi thứ đều bị trấn áp tuyệt đối dưới thần dụ kia.

Cuối cùng, vào một năm nọ, thượng nguồn xảy ra hạn hán nghiêm trọng, cháy lớn hàng ngàn dặm, một bộ tộc bị chết sạch tất cả dê bò xông vào chợ biên giới, cướp bóc lương thực, giết hại hơn mười mấy thương nhân chạy ra ngăn cản. Thương đoàn oán hận chất chứa lâu ngày lập tức tổ chức đội quân, nhặt đao sắt cùng rìu, quay lại chém chết phụ nữ và trẻ em phía sau bộ lạc.

Kiếm Danh Bất Nại HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ