Chương 38
Edit: Yui
"Ta thật sự không có can hệ gì tới chuyện này, các vị tiên hữu minh giám!"
"..."
Ứng Khải buông cánh tay gác trán xuống, vẻ mặt càng thêm mệt mỏi: "Trừng Phong, ngươi biết nguyên nhân gia tộc Cự Lộc Trưởng Tôn có ba thế hệ là đại môn phái chủ yếu là do cơ quan Binh nhân ti độc nhất vô nhị đúng không?"
Trưởng Tôn Trừng Phong thành khẩn có thừa: "Ta biết."
"Ngươi cũng biết thế gian này chỉ có ngươi có thể khống chế Binh nhân ti, bởi vì chỉ có đích tử của Trưởng Tôn thế gia mới có song nguyên thần cần thiết để luyện chế Binh nhân ti, đúng không?"
Trưởng Tôn Trừng Phong thành thật: "Ta cũng biết."
Ứng Khải chỉ về bên cạnh, trên bàn trà giữa hắn và Từ Sương Sách có một khối huyền thiết nghìn năm tuổi. Hơi lạnh lượn lờ phả vào mặt bàn bằng thép ròng. Mặt bàn bao phủ đầy sương trắng, khối huyền thiết cứng rắn đóng băng bao lấy một sợi tơ mảnh, nó hiện lên ánh sáng đỏ sậm yếu ớt.
Đó chính là Binh nhân ti lấy ra từ bên trong thi cốt của Pháp Hoa Tiên Tôn.
Ứng Khải hỏi: "Ngươi còn gì muốn nói với ta?"
Binh nhân ti không sợ lửa nước, bách độc bất xâm, đao thương kiếm tiên bình thường cũng không làm gì được, có thể dài tới mấy trượng cũng có thể có hình dạng như linh hầu, bất kể là chiến đấu theo đội hình hay đơn đả độc đấu cũng đều dũng mãnh gan dạ không gì sánh bằng, huyền môn bách gia nghe tiếng mà biến sắc. Tài liệu và hình ảnh chế tạo Binh nhân ti đều là vật bí truyền của đời đời Trưởng Tôn thế gia, chỉ có một thứ người người đều biết tới -- chính là Binh nhân ti.
Bình thường Khôi lỗi ti đã âm độc hiếm thấy, nhưng nếu đem so với một sợi Binh nhân, giống như đem một tu sĩ Kim Đan bình thường so sánh với Ứng Khải và Từ Sương Sách, cơ bản là không thể so sánh nổi.
Thế gian không biết có bao nhiêu tu sĩ luyện kim ước ao luyện ra một đoạn Binh nhân ti nhưng chung quy đều là phí công, chỉ bởi luyện chế Binh nhân ti cần có một điều kiện, song nguyên thần âm dương.
Giống như con người không thể mọc ra hai cái đầu, cho dù có là Ứng Khải, Từ Sương Sách thân là đại tông sư cũng không thể vô căn cứ tu ra hai nguyên thần, mà đích tử của Trưởng Tôn thế gia sinh ra đã có thiên phú này. Trong quá trình luyện chế, Cự Tông tự mình giữ gìn nguyên thần dương, đem nguyên thần âm truyền vào từng sợi Binh nhân, vì vậy mỗi một cơ quan Binh nhân ti đều cùng Cự Tông nguyên thần tương liên, nhất mạch tương thông, nó có thể bảo vệ chủ nhân một cách tự nhiên mà không cần thao túng, nếu Cự Tông ở đó thì Binh nhân sẽ ở đó, nếu Cự Tông chết thì Binh nhân cũng chết. Cự Tông muốn điều khiển con rối thông qua Binh nhân ti cũng không cần tiêu hao nhiều linh lực, chỉ cần tùy ý di chuyển trái tim là được.
Thứ Từ Sương Sách rút ra từ trong linh mạch "Hướng Tiểu Viên" chính là Binh nhân ti không thể nghi ngờ. Ngoại trừ Trưởng Tôn Trừng Phong, còn ai có thể khống chế vũ khí thâm độc cực kỳ cường hãn này?
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm Danh Bất Nại Hà
Historical FictionTác giả: Hoài Thượng Độ dài: 101 chương, chưa end. Edit: Yui Tình trạng edit: On-going Thể loại: Nguyên sang (Original Character), thuần ái, lịch sử giả tưởng, tiên hiệp, trọng sinh, cường cường, chủ thụ, 1vs1, HE. Nhân vật: Từ Sương Sách x Cung Duy...