Chương 30
Edit: Yui
Trung tâm của huyền môn thiên hạ -- Trừng Thư Cung Tiên Minh Đại Sơn, giờ đã trở thành một địa ngục Tu La chứa đầy chất độc và chướng khí của xác chết. Một nhóm người xông lên núi trước nhất là tu sĩ của Trừng Thư Cung, sốt ruột cứu người nhưng lại thiếu phòng bị, chưa đến được Định Tiên Lăng đã trúng chiêu, hít phải chướng khí kịch độc vào phổi. May mà Trưởng Tôn Trừng Phong của Cự Tông đúng lúc dẫn người chạy đến, chỉ huy đệ tử đưa tu sĩ trúng độc xuống núi, phất tay áo đánh ra một pháp quyết, cơn gió thổi ngàn dặm trên mặt đất, nháy mắt xua tan thi chướng dày đặc không thấy năm ngón.
Thi chướng vừa lui, xung quanh cuối cùng cũng nhìn rõ được một chút, nhưng cũng chỉ từ mò mẫm đến miễn cưỡng thấy được cảnh vật trước mắt mười bước chân mà thôi.
Chúng đệ tử phía sau nhao nhao nhường đường hành lễ: "Bạch tiền bối!"
Trưởng Tôn Trừng Phong quay đầu lại, thấy Bạch Tản bước nhanh về phía trước, cúi người hành lễ: "Đại nhân..."
Trưởng Tôn Trừng Phong đỡ bả vai hắn: "Thế nào?"
Bạch Tản vẫn cung kính cúi đầu, nói: "Hồi bẩm Cự Tông, phía trước chính là Định Tiên Lăng, xin hãy để ta vào trước thăm dò đường đi nước bước một chút."
Bạch Tản không hề có chút phòng vệ nào nhưng đi lại ở nơi thi chướng hoành hành rất tự nhiên. Trưởng Tôn Trừng Phong hơi trầm ngâm, chưa kịp nghĩ ra lý do phản đối, đột nhiên Uất Trì Kiêu liếc mắt thấy giữa lùm cây bên ngoài có cái gì đó, bước nhanh về phía trước nhìn, thoáng cái biến sắc.
Là một mảnh góc áo bị treo trên cành cây khô.
"Đây là..."
"Hướng Tiểu Viên."
Trưởng Tôn Trừng Phong cả kinh nói: "Hướng hiền chất không ở cùng ngươi sao?"
Uất Trì Kiêu nhăn mày, nhìn về phía chướng khí dày đặc ở xa, nói: "Y đi Định Tiên Lăng trước một bước rồi."
Trưởng Tôn Trừng Phong tưởng mình nghe nhầm: "Y đi làm gì?!"
Đúng vậy, một đệ tử nhập môn cấp thấp, nhất định đi vào Định Tiên Lăng nguy hiểm làm gì?
Trong lòng Uất Trì Kiêu có cảm giác kỳ quái không thể lý giải, tựa như đằng sau lớp sương mù dày đặc cất giấu một bí mật như ẩn như hiện nhưng bất kể thế nào cũng không thể chạm tay đến.
Hắn đột nhiên nhớ đến cảnh tượng khi lần đầu tiên gặp Hướng Tiểu Viên, tiểu Mị yêu đần độn đứng trước sảnh đường Thương Dương Tông cứ ngu ngơ há miệng nghe mình quyết liệt nói lời từ hôn, sau đó đột nhiên ngã lăn ra bất tỉnh, sau khi từ hôn không lâu, hai ngươi vốn dĩ đã định sẵn cả đời này cũng không gặp lại lại cùng nhau tới phủ Lâm Giang, hiệp lực chống lại quỷ tu, cùng kề vai sát cánh vào sinh ra tử. Thế sự thay đổi lớn đến mức khiến hắn đôi khi không thể nào đem nhất cử nhất động trước mắt coi là điều đương nhiên, hỉ nộ ái ố của Hướng Tiểu Viên và tiểu Mị yêu ngất xỉu trước kia có liên quan đến nhau.
Sâu bên trong ký ức luôn có cảm giác rời rạc khiến hắn cảm thấy trước đây khi hai người ở phủ Lâm Giang, trí nhớ của mình phảng phất thiếu sót một đoạn, vi diệu che giấu bất hợp lý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm Danh Bất Nại Hà
Historical FictionTác giả: Hoài Thượng Độ dài: 101 chương, chưa end. Edit: Yui Tình trạng edit: On-going Thể loại: Nguyên sang (Original Character), thuần ái, lịch sử giả tưởng, tiên hiệp, trọng sinh, cường cường, chủ thụ, 1vs1, HE. Nhân vật: Từ Sương Sách x Cung Duy...