Chương 67

52 5 2
                                    

Chương 67

Edit: Yui

Đó là năm thứ nhất Cung Duy làm Viện trưởng Hình Trừng Viện, cũng là ngày thứ 263 Từ Sương Sách đóng cửa không tiếp y.

Cung Duy đột nhiên xuất hiện trước đại môn Thương Dương Tông, tay giơ cao ấn Minh chủ, yêu cầu Từ Tông chủ tự mình ra mặt đưa y đi thư khố Thương Dương Tông tìm đọc một bản cổ tịch.

Mỗi một môn phái đều có mật tàng của riêng mình, trừ khi Minh chủ ra lệnh bằng không sẽ không

dễ gì tiết lộ ra ngoài. Mà quyển cổ tịch Cung Duy muốn xem quả thực thuộc sở hữu của Thương Dương Tông, nhưng vì đa số những cuốn sách ấy đã thất lạc không còn được trông thấy nhiều năm, chỉ là nội dung của cổ tịch có liên quan đến Huyễn thuật lớn thứ ba trong thiên hạ.

Ba Huyễn thuật lớn trong thiên hạ, một là "Kính Thông Âm Dương", "Kính" ý chỉ thần khí thượng cổ Thiên Độ Kính Giới. Không ai biết nó được chế tạo vào triều đại nào, hay vị thần nào đã phi thăng để lại, chỉ biết hiện tại nó được cất giữ trong Hình Trừng Viện, thuộc quyền kiểm soát của Minh chủ Ứng Khải và Viện trưởng Cung Duy.

Hai là "Hồ Trung Nhật Nguyệt", gọi là "Hồ" nhưng thật ra là Đồng thuật. Một khi khởi động lập tức có hiệu lực, có thể khống chế được tất cả mọi người trong tầm mắt, tu sĩ luyện thành thuật này có nhãn thần rực rỡ, phát sáng như ánh trăng, giống như Cung Duy trời sinh con ngươi đỏ rực kèm theo pháp môn, cũng chỉ có thể hình dung bằng hai từ yêu dị.

*H đây là ch cái m hay cái hũ, Đng trong đng thut là đng trong đng t.

Còn cái thứ ba do đã thất truyền nhiều năm và cũng vì mỗi người nói một kiểu cho nên trên đời không có ai biết nó rốt cuộc là gì, chỉ là từng có lời đồn rằng nó có thể có quan hệ với số ít thư tịch cổ còn sót lại của Thương Dương Tông.

Cung Duy vẫn luôn tìm cách tới núi Thương Dương tìm Từ Sương Sách nhưng luôn bị từ chối, bây giờ cuối cùng y cũng thuyết phục được Ứng Khải giao cho mình ấn Minh chủ, lấy danh nghĩa tới đây học tập mà đường hoàng xuất hiện -- hay nói chính xác hơn là đứng lỳ trước cửa chính Thương Dương Tông.

Từ Tông chủ đường đường là người đứng đầu thiên hạ, ấn Minh chủ này có thể hiệu lệnh được hắn hay không cũng khó nói. Nhưng trước khi Ôn Tu Dương lên núi truyền tin thấy Cung viện trưởng một tay lắc lư ấn Minh chủ, một tay đặt sau lưng, nghiêng người mỉm cười nói: "Nếu Từ Bạch không muốn gặp ta thì ngươi nói với hắn, bản viện trưởng hôm nay mặc một cái áo choàng mới được may vào tháng Giêng."

"Áo choàng mới" mà y nói là chỉ chiếc áo choàng làm bằng lụa tơ tằm màu đỏ sẫm thêu hoa văn lá phong màu vàng đậm. Da toàn thân Cung viện trưởng trắng như băng, sắc đỏ sẫm thêu hoa văn như vậy trên người một vị tông sư danh môn khác sẽ có vẻ chững chạc, nhưng ở trên người y lại như có một vầng hào quang khó diễn tả, dù chỉ đứng đó cũng khiến người ta không khỏi cảm thấy mê hoặc, muốn nhìn y lâu hơn một chút.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 15, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Kiếm Danh Bất Nại HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ