Chương 56
Edit: Yui
Liễu Xương Chi ngây người, ngay cả Cung Duy cũng không khỏi nín thở, xung quanh rơi vào an tĩnh.
Một lúc lâu sau nghe thấy Trưởng Tôn Trừng Phong ngạc nhiên nói: "Ngươi nói gì, Từ Tông chủ?"
"Hồn thân thế tử." Từ Sương Sách nhìn hắn, chậm rãi lặp lại bốn chữ này.
"Mười bảy năm trước ở sông băng cực Bắc, ngươi thả Binh nhân thế thân trên con đường mà ta đã chờ sẵn, đồng thời đem ba hồn Thiên, Địa, Nhân của mình lên nó, vì thế đủ để giả mạo. Khi chém đầu của thế thân đó rơi xuống vực sâu, ta nghĩ rằng ngươi đã chết, nhưng thực tế chỉ có ba hồn của ngươi bị thương nặng, sau đó rời khỏi thế thân trở về bản tôn, hoàn thành một lần ve sầu thoát xác."
"Chờ khi ta rời khỏi sông băng cực Bắc, bằng cách nào đó ngươi đã trốn thoát khỏi vùng đất chết chóc ấy. Sau đó, Trưởng Tôn Trừng Phong nhìn thấy sổ sách ngươi viết trước khi lưu vong, có lẽ là để che đậy sự gièm pha rằng thế gia đang nghiên cứu tà pháp quỷ tu hoặc là lo sợ rằng diệt thế Binh nhân có thể có liên quan đến Cự Tông, tóm lại là hắn quyết định bí mật đến đây một mình, kết quả là gặp được ngươi đã chờ sẵn ở đây từ lâu."
Từ Sương Sách nheo mắt quan sát Cự Tông, âm thanh nhẹ nhàng mang theo suy tư: "Lúc đó ngươi chỉ là một thiếu niên mười chín tuổi, cảnh giới thấp kém, bản thân lại trọng thương, chạy được khỏi cực Bắc đã là vô cùng may mắn. Ngươi làm sao có thể giết chết được Cự Tông khi đó?"
"...."
"Làm thế nào ngươi có thể thay thế được hắn không chút sơ hở trong mười bảy năm qua, Độ Khai Tuân?"
Xung quanh yên tĩnh đến đáng sợ, "Trưởng Tôn Trừng Phong" bất động quay lại nhìn Từ Sương Sách, ngay cả con ngươi của hắn cũng như bị bóng tối đóng băng.
Thật lâu sau, một nụ cười chậm rãi xuất hiện dưới khuôn mặt tuấn tú dịu dàng đó, giống như lớp vỏ rắn chắc bên ngoài cuối cùng cũng lộ ra một vết nứt, hiển hiện ra dáng vẻ kiệt ngạo xấu xa.
"Ta biết là ngươi không dễ lừa, Từ Tông chủ." Hắn cứ vậy cười nói: "Muốn biết à? Vậy làm một giao dịch với ta đi!"
Sống lưng chợt ớn lạnh, Liễu Xương Chi vô thức lùi về sau nửa bước, run run nói: "Ngươi...ngươi đúng là..Độ Khai Tuân!"
Cự Tông thực sự đã chết từ lâu, và kẻ thay thế hắn không chỉ che giấu sự thật mà còn tiếp tục làm điều ác, mười bảy năm qua không ai phát hiện ra điều gì bất thường, đây là loại trọng tội hoang đường khiến người ta phẫn nộ tới mức nào?
Những điều điên rồ như vậy chưa từng có trong lịch sử Tiên Minh!
Sắc mặt Từ Sương Sách không chút thay đổi, vẫn vòng một tay qua vai Cung Duy, đem y ôm vào trong ngực thật chặt: "Giao dịch gì? "
Sự chân thành và hổ thẹn khi nãy của "Trưởng Tôn Trừng Phong" đã biến mất như một trò ảo thuật. Độ Khai Tuân nắm chặt thanh kiếm Bất Khí trong tay đứng dậy nở một nụ cười, hoàn toàn không có dấu hiệu yếu thế, ngược lại hắn lại có khí thế bức người:
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm Danh Bất Nại Hà
Historical FictionTác giả: Hoài Thượng Độ dài: 101 chương, chưa end. Edit: Yui Tình trạng edit: On-going Thể loại: Nguyên sang (Original Character), thuần ái, lịch sử giả tưởng, tiên hiệp, trọng sinh, cường cường, chủ thụ, 1vs1, HE. Nhân vật: Từ Sương Sách x Cung Duy...