Chương 22.
Edit: Yui
Thực sự là Từ Sương Sách.
Nhưng hắn xây dựng nơi quái quỷ này làm gì?
Có ai khác biết rằng đây không phải là một tòa điện cấm kỵ, mà là một nhà tù không?
Cung Duy vừa thay đổi sắc mặt, Thịnh Bác lại cho rằng tiểu sư đệ nổi danh ngu ngốc này bị dọa đến choáng váng, nhíu mày mắng: "Đứng lên! Ngươi tự mình xông vào cấm địa, còn không mau theo ta về điện Toàn Cơ trình diện Tông chủ?"
"..." Cung Duy buông tay, ngây ngô nhìn hắn, ngây thơ nói: "Thịnh sư huynh, xin lỗi."
"Làm sao?"
"Một kiếm vừa nãy của ngươi ta không đỡ được, kiếm quang phá hủy bức họa Quỷ Thái Tử đón dâu của Tông chủ rồi."
Thịnh Bác: "...."
"Kiếm pháp của sư huynh thật lợi hại!" Gương mặt Cung Duy đầy sự ngưỡng mộ, vỗ tay bôm bốp: "Trên tường bị sư huy bổ mộ lỗ to đùng luôn á!"
"......."
Trên mặt Thịnh tiểu sát tinh cắt không còn giọt máu, con ngươi run rẩy, cuối cùng túm lấy tay Cung Duy, cố gắng cười gượng: "Kiếm gì? Đón dâu cái gì? Hướng sư đệ nhầm lẫn gì rồi, ngươi rõ ràng không vào điện, làm thế nào biết trong điện treo tranh gì?"
"Nhưng mà ta..."
"Người tự tiện xông vào cấm địa nhất định phải chết, sư huynh làm sao nhẫn tâm nhìn ngươi bị Tông chủ ban chết được? Từ nay về sau không được nói với ai về cấm địa này, sư huynh thay ngươi giữ bí mật, hiểu không?"
"Nhưng mà..."
Thịnh Bác phát điên lắc mạnh vai hắn: "Không có nhưng nhị gì hết! Nói lung tung sẽ chết! Hôm nay không có chuyện gì xảy ra cả, nghe rõ chưa?"
Cung Duy chớp chớp mắt, ngoan ngoãn nói: "à" rồi tiếp: "Nghe rõ rồi."
Thịnh Bác thở phào nhẹ nhõm, không ngừng lôi kéo y: "Đi mau lên, ta đưa ngươi xuống núi!"
Thịnh Bác rất nổi tiếng trong Huyền Môn, nhưng dù có là sát tinh thì cũng phải sợ hãi khi thấy Từ Sương Sách, dù có cả trăm lá gan hắn cũng không dám vào điện kiểm tra bức tranh bị phá hủy và cả bức tường nữa, chỉ đành kinh hồn bạt vía đưa Cung Duy qua cầu trở lại điện Toàn Cơ, nhéo tai y cảnh cáo, bắt Cung Duy phải thề không được nói ra chuyện này, sau đó mới cẩn thận đi thẳng.
Cung Duy giận dữ xoa xoa lỗ tai bị nhéo đỏ, lượn một vòng lớn tránh chủ điện của Từ Sương Sách ra, trở lại thiền điện của mình. Ngã xuống giường, đầu không ngừng hiện lên những gì đã thấy trong cấm địa.
Mái vòm bị đè nén cực điểm, những cánh cửa điện bị khóa chặt, hàng ngàn phù chú cấm chế, những tấm màn che hư ảo và những chiếc gối đầu giường ... tất cả đều hóa thành vô số hình ảnh xoay mòng mòng trong đầu, cuối cùng đọng lại là bức vẽ tiểu hồ ly thổi kèn xô na.
Cùng bức vẽ dính máu năm xưa.
Không hiểu sao lần sống lại này, y cảm thấy Từ Sương Sách có chỗ nào đó khác lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm Danh Bất Nại Hà
Historical FictionTác giả: Hoài Thượng Độ dài: 101 chương, chưa end. Edit: Yui Tình trạng edit: On-going Thể loại: Nguyên sang (Original Character), thuần ái, lịch sử giả tưởng, tiên hiệp, trọng sinh, cường cường, chủ thụ, 1vs1, HE. Nhân vật: Từ Sương Sách x Cung Duy...