Chương 39
Edit: Yui
Sảnh đường đột nhiên lặng ngắt như tờ, Trưởng Tôn Trừng Phong khó tin nhìn chằm chằm Từ Sương Sách, hỏi: "...Ngươi nói gì?"
"Ngươi từ núi Thương Dương đuổi tới Bắc Cương?" Ứng Khải ngoái cả nửa người sang.
Từ Sương Sách nói: "Phải."
"Giết Độ Khai Tuân?"
"Giết."
"...."
Từ núi Thương Dương đến Bắc Cương không chỉ cách có ngàn dặm mà đến cả vạn dặm. Tất cả mọi kinh ngạc nhìn Từ Sương Sách, không thể tưởng tượng nổi mười bảy năm trước hắn từng một mình đuổi giết cả vạn dặm, ở nơi sông băng cực hàn đâm một kiếm xuyên tim, một chém lấy đầu người là loại hận thù mãnh liệt tới cỡ nào.
Ứng Khải cả kinh nói: "Tại sao?"
Trưởng Tôn Trừng Phong hé miệng ba bốn lần, run rẩy hỏi: "...Ngươi còn nhớ hắn là người của Trưởng Tôn thế gia không?"
Từ Sương Sách không trả lời Ứng Khải, thoáng nghiêng người về phía Cự Tông. Gương mặt trăm năm băng giá không có chút thay đổi, khi hắn từ trên cao nhìn xuống có cảm giác lạnh lẽo khiến lòng người kinh sợ:
"Thì?"
"......"
Trưởng Tôn Trừng Phong nói không nên lời. Mục Đoạt Chu cầm ly trà lên, ho khan đổi chủ đề: "Ý ngươi là sau khi Độ Khai Tuân chết, trên đời này cũng chỉ còn một mình Cự Tông có thể điều khiển Binh nhân ti đúng không?"
Sự tình vòng vèo một hồi lại quay về khởi điểm.
Trưởng Tôn Trừng Phong làm người hiền hòa, thường xuyên giao du với tiểu bối, chưa bao giờ tỏ vẻ kiêu căng ngạo mạn, trong bách gia huyền môn danh vọng không tệ. Nếu nói hắn là hung thủ sau màn, nói ra cũng không ai tin, hơn nữa Ứng Khải biết dù là công khai "Công thẩm" cũng rất khó có kết quả. Nhưng tình hình hết lần này tới lần khác không có câu trả lời, có khác gì tà môn đâu?
*Công thẩm: Xét xử công khai.
Ứng Khải cau mày nói: "Trừng Phong, đường đi lối lại trong địa cung Định Tiên Lăng rất phức tạp, nhất là trong tầng thứ chín sâu nhất, đi vào được cửa mộ hoàng kim kia trong thiên hạ chỉ đếm trên đầu ngón tay được có vài người. Mà ngươi là người thiết kế cả tòa địa cung này, vừa khéo lại là một trong số những người đó...."
Trưởng Tôn Trừng Phong cũng không ngờ tới tên đệ đệ của mình lại chết mất xác từ mười bảy năm trước, đúng là hết đường chối cãi: "Chư vị tiên hữu minh giám, các ngươi cảm thấy ta mất trí rồi sao?"
Không có ai trả lời, tất cả đều không ư hử gì dời tầm mắt.
"....." Biểu cảm của Trưởng Tôn Trừng Phong đại khái là đang thăm hỏi cả nhà "chư vị tiên hữu" rồi, bất đắc dĩ chuyển hướng: " Pháp Hoa Tiên Tôn qua đời đã mười sáu năm, Định Tiên Lăng hoàn thành phong bế cũng mười lăm năm, dù muốn ra tay thì sao lại phải chờ tới hiện giờ? Với cả ta hao tâm tốn sức trộm di thể y làm gì? Mang về thờ sao? Phải biết là thi cốt tiên tôn có bao nhiêu nguy hiểm..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếm Danh Bất Nại Hà
Historical FictionTác giả: Hoài Thượng Độ dài: 101 chương, chưa end. Edit: Yui Tình trạng edit: On-going Thể loại: Nguyên sang (Original Character), thuần ái, lịch sử giả tưởng, tiên hiệp, trọng sinh, cường cường, chủ thụ, 1vs1, HE. Nhân vật: Từ Sương Sách x Cung Duy...