[ILLUMINATING MINUTES]

1.9K 37 6
                                    

┌─── ∘°❉°∘ ───┐

taekook au wherein;
taehyung learnt his lesson when
the time interfere with his 'relationship'
with jungkook.

└─── °∘❉∘° ───┘

"i hate you.."
"i wish i can forget you..."
-kim taehyung & jeon jungkook

third person's pov

"my baby bear!" asar na tumigil sa paglalakad si taehyung at angat ang isang kilay na nilingon si jungkook na tumatakbo papunta sa gawi nya. "what again, jeon? you really love to ruin my day, arent you?" tanong nya habang naka-cross arms.

ngumiti si jungkook kaya lumabas ang bunny teeth nito. asar na napairap si taehyung pero nanatiling nakangiti si jungkook. inangat nito ang kamay nito at pinakita kay taehyung ang isang paper bag.

"what the hell is that?" tanong ni taehyung.

"your lunch, babe." sweet na sabi ni jungkook kaya umangat ang isang kilay ni taehyung.

"i have my allowance. i can buy my own lunch." sabi nya saka tinalikuran si jungkook. nakatayo pa rin ito dun habang nakataas ang kamay at hawak ang paper bag. "pero taebear---" jungkook

"and stop calling me taebear because i am not a bear. fuck that petname." huling sabi nito saka sya muling inirapan at nakapamulsang lumiko sa hallway.

nakasimangot na binaba ni jungkook ang kamay nya at inayos ang strap ng bag nya. naramdaman nya na lang na may umakbay sa kanya at nakita si yugyeom. "ano? masungit pa rin?" tanong nito.

"araw-araw naman." singit ni mingyu saka sinilip ang paperbag na hawak ni jungkook.

"what did i do? bakit lagi syang galit sakin?" tanong ni jungkook. "straight kasi yun. ano bang pumasok sa utak mo at naisipan mong ligawan yun?" tanong ni yugyeom kaya napangiti si jungkook.

"h-he's so cute.." sabi ni jungkook na kinatulala ng dalawa.

"cute? gago? paayos mo na yang mata mo, may problema yan." sabi ni yugyeom. "alin ang cute sa supladong yun, jeon? wala ngang makalapit dun dahil sa itim na ulap na laging nasa ulo nun, eh." sabi naman ni mingyu.

"pero ang cute nya! that feline eyes, bread cheeks, thin lips---" jungkook

"dalhin na kaya natin to sa ospital? pagawan na natin ng bagong mata." singit ni yugyeom habang nakatingin kay mingyu. "mas maganda kung papalitan mo na rin yung utak." sabi ni mingyu.

"alam nyo napaka-supportive nyo talagang dalawa. malapit ko na kayong pag-untugin eh." reklamo ni jungkook at inalis ang pagkakaakbay ng dalawa sa kanya. iniwanan nya sa hallway ang dalawa na nagkatinginan na lang at sabay na napailing.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now