[THRILL & FUN] •end•

394 16 8
                                    

third person's pov

"how's switzerland, jeon?" tanong ni jin habang abala sa paggawa ng merienda. nasa mesa ang ipad nya at dun ay makikita ang bored na bored na mukha ni jungkook.

"it's all about boredom and sleep and study and oh, yeah --- boredom." walang kwentang sagot nito na kinailing na lang ni seokjin.

"sana man lang kasi ay tinapos mo ang first year college bago mo naisipang lumipad dyan. deh, sana ay kasama ka pa namin dito ngayon." sermon nya na agad kinasimangot nito. nagsalumbaba ito at tumingin sa kawalan na para bang inaalala ang nangyari pitong buwan na ang nakakaraan.

halos nasa kalagitnaan na sila ng first semester ng college nung magpasya si jungkook na umalis na rin ng bansa. gulat na gulat ang mga kaibigan nya pero alam din ng mga ito na makakatulong yun para mabawasan ang sakit at lungkot na hinaharap niya.

nagpatulong sya sa parents nya na nasa amsterdam ng mga panahong yun. pinapili sya kung saang bansa nya gustong magpatuloy ng pag-aaral, kung sa amsterdam ba o sa iba pang bansa. switzerland ang napili nya, nakikita nyang mas matatahimik ang isip at puso nya habang naninirahan dun.

yun ang akala nya.

kahit na ilang buwan na ang nakakaraan ay lumilipad pa rin ang isip nya kay taehyung, parati nya pa ring hawak ang huling sulat nito at araw-araw nyang chine-check kung may updated na iba itong account na pwedeng tawagan o message pero wala, wala talaga.

halatang tinalikuran at kinalimutan na nito lahat ng may koneksyon sa nakaraan nilang dalawa, maski ang mga hyungs. gusto nyang maging masaya para dito pero hindi nya magawa. puno pa rin ng pagsisisi at panghihinayang ang puso nya.

kung sana ay hindi sya natakot sumubok, kung hindi sya nalito sa nararamdaman nya, kung hindi sya late sa pag-alam ng kung ano ba talaga ang tingin nya kay taehyung, baka masaya na sila, baka kasama nya pa ito.

napabuga na lang sya ng hangin na kinalingon sa kanya ni seokjin. umupo ito sa upuang nasa harapan ng ipod habang nagpupunas ng kamay. "hey, kook. are you okay there? how's your stay there? nakikita ko yung mga post mo sa instagram, ah?" nakangiting sabi ni seokjin, halatang binabago ang atmosphere sa paligid.

"yes! ang ganda pala dyan!" singit ng energetic na si hoseok na bigla na lang sumulpot sa likod ni seokjin. kasama nito si jimin na may kinakain pang mansanas.

"you're really a great photographer, kook. glad that you stay in that field." pagtukoy ni jimin sa kursong napili ni jungkook, konektado sa photography.

"oh, yea. i hope you can visit me if you have free time. i really feel alone, you know? i wish i can have all of you here. it's really not easy to find great friends---"

"but hey, i saw someone tagged you weeks ago. her name's airra." ngisi ni jin na agad sinimangutan ni jungkook.

"i won't ever attend a college party again! that girl tried to seduce me! she---she have the nerves to do that?! she tried to kiss me and holy fuck--- i pushed her. muntik na syang mahulog sa railings kundi lang sya nakapag-balanse---"

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now