third person's pov
"hoy." naalimpungatan si jungkook nung may maramdaman syang tumatampal sa pisngi nya. tamad na tamad nyang dinilat ang mata nya at nakitang nakatayo sa gilid ng kama si jimin.
"c-chim.." bulong nya. "ako nga. bakit para kang nakakita ng multo dyan?" tanong nito habang kunot-noo.
napaupo ng maayos si jungkook nung may ma-realize. nasa kama pa rin sya ni taehyung pero may kamay na nakayakap sa bewang nya. sinundan nya ang may-ari nun at nakita ang pigura ng natutulog na si taehyung. nakasubsob pa ito sa kama habang himbing na himbing sa pagkakatulog.
tiningnan nya ulit si jimin na naka-cross arms na ngayon. "pagpasensyahan mo na at napakarupok nyan. ilang beses na naming pinigilan kagabi na bumalik dito pero di nagpaawat. maski nga yung mga damit nya ay binalik nya dito tapos natulog sya sa tabi mo na parang walang nangyari. napakarupok, eh. kunwari pang mag-wo-walk out at magagalit-galitan tapos iiyak naman saka babalik." iiling-iling na sabi ni jimin.
tiningnan ni jungkook ang gilid ng closet nito at nakitang nandun nga ang maleta nito. hinaplos nya ang kamay nito hanggang sa muli syang humiga para yakapin ito.
"god, bakit ba kasi di na lang kayo? nakakaloka." sabi ni jimin saka naglakad papunta sa pinto. "gisingin mo na yan. mag-uumagahan na. nakapagluto na si jinnie hyung." sabi ni jimin saka na sinara ang pinto.
sumiksik si jungkook sa leeg ng natutulog na si taehyung. pakiramdam nya ay kumalma ang buong sistema nya nung maramdaman ang init ng katawan nito. hinila nya pa ito palapit sa kanya na para bang napakalaki ng space sa pagitan nila.
"hmm.." bulong nito saka mas yumakap sa kanya. napangiti na lang sya at hinaplos ang buhok nito. "good morning.." bulong nito kaya umangat ang tingin nya dito
"tae~~" bulong nya saka mabilis na umupo sa kama. nakatingin lang sa kanya si taehyung, walang emosyon.
"i'm sorry about yesterday." nahihiya nyang bulong saka mabilis na nag-iwas ng tingin. "you don't know how much i panicked when i realized that you're not around--"
"yeah, that explains those missed calls we received from you." sabi ni taehyung habang umuupo. nag-inat pa ito saka humikab. inalis nito ang kumot sa katawan nito at tumayo.
"wait...tae.. are you angry--" jungkook
"i am but i can't just leave like that." sabi nito saka pumunta sa bintana para hawiin ang kurtina. tumayo si jungkook at niyakap ang bewang nito. "you scared me." bulong nya dito.
"akala ko ba eh sinisisi mo'ko sa away nyo?" tanong nito habang nakamasid sa labas.
"i-i'm sorry about that. i'm not in the right mind when i said that." paliwanag nya.
"she's really important, huh? pinuntahan mo pa sya kahapon para kausapin--" taehyung
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
Random➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...