[NANNY TAETAE]

474 18 29
                                    

┌─── ∘°❉°∘ ───┐

taekook au wherein;
taehyung is the baby sitter or
yaya of jungkook's son, junghyun.

└─── °∘❉∘° ───┘

"i-i need him. we need him."
"hyunnie, baby. can you ask taetae if he also needs us?"
-jeon junghyun & jeon jungkook

requested by: Ange_kim7

third person's pov

"oh my fawking gahd!" sigaw ni jin nung tamaan sya ng stufftoy sa mukha saktong pagbukas nya ng pintuan. tiningnan nya si junghyun na tuwang-tuwa pa sa hitsura nya habang may hawak pang isang stufftoy.

"jeon junghyun?!" nakapamewang nyang tawag dito na tinawanan lang nito. nagtatakbo ito paakyat ng hagdan nung magsimulang humakbang si jin palapit dito. "hun? where are you going?" tanong ni namjoon kasunod ang mga kaibigan nila na kapapasok lang ng living room.

"hun, find nanny angelica, i had a bad feeling about this--" jin

"what? another?" suga asked. "yeah, another." stress na sabi ni jin saka tumakbo na paakyat para mahanap si junghyun na alam nyang pinagtataguan na sila.

sinunod naman ng mga naiwan sa living room ang sinabi ni jin at nag-ikut-ikot sa loob ng malaking bahay para mahanap ang bagong nanny ni junghyun. "she's not in the kitchen!" hoseok yelled.

"not in the library!" jimin

"not in the playroom." suga

"she's not in the dining room." namjoon

"junghyun is inside his room and i can't find angelica here." sabi ni jin habang nasa second floor. umupo sa long sofa ang magkakaibigan samantalang paikut-ikot pa rin si jin.

"baka umalis na?" hula ni jimin habang pinapanood si jin na halos baligtarin na ang bahay mahanap lang ang nanny ni junghyun.

"no, she can't leave without jungkook's consent." sabi ni jin saka napatingin sa sliding door na kumokonekta sa swimming pool sa labas. "did you check the pool area?" tanong nya kaya napailing ang apat.

"oh shit!" sigaw ni namjoon saka tumakbo papunta sa sliding door. binuksan nya yun at dumiretso sa pool para malaman kung tama ang hinala nya. "she's not here!" nahaluan ng relief ang boses nya nung ma-check na walang lumulutang na tao sa pool.

naglakad sya pabalik ng bahay pero napatigil sya nung may marinig na nag-iingay sa storage room na katabi ng banyo ng pool area. lumiko sya papunta dun at nilapit ang tenga nya sa pinto.

"hello? angelica, are you there?" paninigurado nya at nung makarinig sya ng ingay ay agad nyang pinihit ang doorknob. napamura sya ng mahina nung malamang naka-lock yun. "hun! she's inside but the door is locked!" sigaw nya sa gawi nila jin.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now