third person's pov
(okay for Ace_Taegguk090130 's request haha)
"i want it!!!" sigaw ni junghyun habang binabato ng stuff toys at unan si taehyung. isa-isa namang sinasalo ni taehyung yun habang nakatayo sa gawing pinto. "pero bawal nga--" taehyung
"noo!!! i want gummies! i want gummies! why can't i have gummies?! i'm not a baby anymore!!" sigaw pa nito saka nagpagulong-gulong sa kama. "your dad said no, so you should obey." sabi ni taehyung saka binalik ang mga unan sa kama ni junghyun
"i hate you! you're just like those past nannies! you're all weak!" sigaw ni junghyun saka lumusot sa loob ng comforter. "baby--" taehyung
"leave me alone!" galit na sigaw nito kaya napahinga ng malalim si taehyung. umupo sya sa gilid ng kama saka maingat na inangat ang comforter. "do you really want gummies?" tanong ni taehyung kaya napatingin sa kanya si junghyun.
"stop asking if you won't give me some." irap nito kaya natawa ng mahina si taehyung.
he looks like his dad when he's getting irritated.
"okay. i'll give you some if you'll eat the salad i made for you." sabi ni taehyung kaya napaupo si junghyun. "r-really? you'll give me gummies?" paninigurado nito kaya nag-okay sign si taehyung.
"can my baby keep a secret? we'll keep this between the two of us and you'll get a reward from taetae." kindat ni taehyung na kinalaki ng mga mata ni junghyun.
"i love secrets and rewards! i'll keep it." excited na sabi nito at hinaluan pa ng palakpak. "that's so great of you baby." sabi ni taehyung at mahinang pinalo ang baba (chin) ni junghyun.
"let's go. let's start our mission." sabi ni taehyung at hinawakan sa kamay ang natatawang si junghyun. sumilip sila sa pinto para siguruhin na wala ang ibang maid.
"the coast is clear. how about your side, agent j?" tanong ni taehyung. bumungisngis si junghyun bago sumagot. "my side is clear, agent t."
maingat silang naglakad papunta sa hagdan. agad silang nagtago nung makitang may tao na naglalakad palabas ng living room. "we need to make it faster. you'll get the gummies and i'll take the salad. are we clear?" tanong ni taehyung kay junghyun. "clear!" mahinang sagot nito na may kasabay pang talon.
"move. move." natatawang sabi ni taehyung saka tumungo sa ref. kinuha nya ang salad at nakita nyang inabot ni junghyun ang jar of gummies. kumuha na rin sya ng bottled juice saka na hinila si junghyun paalis dun.
"mission accomplished!" sabi ni junghyun saka yumakap kay taehyung. natatawa naman itong niyakap pabalik ni taehyung. inayos nya ang maliit na mesa at nilagay dun ang salad at juice. "the gummies will come after the salad, baby." sabi nya saka binuksan ang tv.
"you'll break a-another rule?" nanlalaki ang mga matang tanong ni junghyun kaya kumindat si taehyung. "this is our secret agent j, pero sandali ka lang pwede mag-movie, hmm?" sabi nya kaya agad na tumango si junghyun. "clear, agent t." napangiti na lang si taehyung at pinanood ang pagkain nito.
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
Random➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...