[WAR OF LOVE] pt.3

451 22 30
                                    

third person's pov

"still mad?" bulong ni namjoon kay jungkook habang pinapanood ang paggawa ng smoothie nila taehyung, jimin at jin. dahan-dahang tumango si jungkook.

"araw-araw naman kayong magkaaway, eh." kibit-balikat na sabi ni suga. "but he's not talking to me for three days now. dahil lang dun sa hindi natuloy na movie marathon." sabi ni jungkook.

"you can't blame him. dapat sinabihan mo na sya agad nung umaga pa lang ng di sya umasa. alam mo namang kapag pinangakuan yan, kailangan tinutupad." sabi ni hoseok habang namimili ng movie sa netflix.

"anong gagawin ko?" tanong ni jungkook.

"show him your sweet side." kibit-balikat na sabi ni namjoon. "yeah, why can't you show some sweetness to him sometimes? lagi kayong nagsisigawan at nagmumurahan. medyo nakakasawa na, ah?" sabi din ni suga na kinasimangot ni jungkook.

"my sweet side is for my baby only and that's not taehyung." sabi ni jungkook.

"oh, kung ganun ay wag mo ng pakaisipin yang away nyo ni taehyung. kakausapin ka rin nyan." sabi ni hoseok na dahan-dahang tinanguan ni jungkook.

tiningnan nya ang gawi nila taehyung at nakitang nakatingin ito sa kanya. agad sya nitong inirapan saka tinalikuran. narinig nya ang mahinang pagtawa ni namjoon sa tabi nya.

"hyung~~" reklamo nya. "sorry, it's too cute. bakit ba kasi di na lang kayo?" tanong ni namjoon saka tumayo para tumabi kay hoseok.

"oo nga naman, bakit di na lang kayo? nagseselos ka kapag nagkukwento sya tungkol kay seojoon---" suga

"what? is that a joke?" jungkook

"no. nang-aaway sya kapag tungkol na kay veniz. tapos bagay naman kayo at may pakialam kayo sa isa't isa. bakit nga ba di na lang kayo?" kibit balikat ni suga saka rin tumayo para puntahan si jimin.

tiningnan ni jungkook ang tumatawang si taehyung, di nya napansin na nakatingin na rin ito sa kanya kaya nagtama ang mga mata nila. di nya iniwas ang tingin nya kahit nahuli na nitong nakatingin sya.

bakit? siguro dahil hanggang kaibigan/kaaway lang talaga ang tingin ko sa kanya.

"okay~~~ the snack's ready!!" sabi ni jin saka nilagay sa center table ang mga pagkain.

umupo sa long sofa sina suga at namjoon katabi si jungkook. sa harap ni namjoon, sa sahig nakaupo si jin, sa harap ni suga ay si jimin. sa single sofa si hoseok na komportableng-komportable pa.

nagkatinginan sina jungkook at taehyung nung ma-realize na wala ng mauupuan si taehyung kundi sa harap ni jungkook. tahimik na nagtinginan ang mga kaibigan nila na para bang nakikiramdam na lang sa nangyayari.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now