[ONE REASON]

468 26 39
                                    

┌─── ∘°❉°∘ ───┐

taekook au wherein;
jeon jungkook, a young billionaire
is bound by the condition set by his beloved
deceased father in order to get married
to their family maid, kim taehyung.

└─── °∘❉∘° ───┘

"that's so wrong tae.."
"what's wrong about loving you?"
-jeon jungkook & kim taehyung

requested by: KarenJudantk

third person's pov

"m-mr. jeon, a-ano pong---" taehyung

"good evening to you, too, mr. kim." sabi ni jungkook habang nakasandal sa mesa. napahigpit naman ang hawak ni taehyung sa tela ng unipormeng suot nya nung titigan sya nito ng matagal.

tumingin sya sa paligid at bahagya pang nagilabot dahil sa dilim ng opisina ni jungkook.

anong good evening dito?

"ano pong kailangan nyo sakin?" magalang nyang tanong kaya may kinuha itong files sa mesa nito at binato sa kanya. napapikit naman sya dahil sapul na sapol sa mukha nya yun. agad namang nag-iwas ng tingin si jungkook nung makita ang reaksyon nito.

"ano pong--" -taehyung

"you have your eyes, right? read it." sarkastikong utos nito na agad namang sinunod ni taehyung. di nya pa man nababasa ng buo ang laman ng dokumento ay agad ng umangat ang tingin nya kay jungkook.

"m-marriage?" gulat at lito nyang tanong.

"i don't know either, kim. he put your name on his last will and testament." sagot ni jungkook saka tiningnan si taehyung na nagpatuloy sa pagbabasa.

"h-hindi mapupunta sayo ang ari-arian nya hangga't di tayo k-kasal?" di makapaniwala nyang bulong saka muling tiningnan ang amo nya.

"i don't even know why he put you there. you're just a our family maid---heck. he didn't even think about my name and reputation in the industry." napailing na lang si jungkook samantalang napayuko naman si taehyung dahil sa pan-dedegrade sa kanya ni jungkook.

"according to my lawyer, namjoon hyung, he told me that i can't stop what's written there. i need to marry you so all my dad's properties will be put under my name.." sabi ni jungkook habang nagsasalin ng wine.

"i have this plan to marry you then divorce afterwards but.." muling lumingon si jungkook sa tahimik na si taehyung. "my dad hired a lawyer just for you, kim. he really secured everything before he left us.." sabi ni jungkook saka tinungga ang laman ng wine nito.

"we need to get married and live with each other. dad's lawyer or i must say, your layer will visit us every week just to make sure that we're living just fine. i really don't know the outcome of this, are you?" tanong ni jungkook habang pinagmamasdan at sinusuri ang katawan ni taehyung.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now