[ILLUMINATING MINUTES] pt.4

492 25 3
                                    

third person's pov

"shit!" mabilis na bumangon si taehyung nung makita ang oras sa bedside table nya. nagmamadali syang naligo at nagsuot ng damit.

mabilis nyang kinuha ang susi ng kotse nya at tumakbo palabas ng apartment nya. nagtaka pa sya nung mapansin na iba na ang design ng pader samantalang kapapalit lang nun nung nakaraang linggo.

sumakay sya sa elevator at pinindot ang ground floor. muli ay naalala nya ang lahat ng nangyari sa pagitan nila ni jungkook kahapon. napahilot na lang sya sa sintido nya habang hinihintay na bumukas ang elevator.

dang it, makakaharap ko na naman sya. sana sumuko na sya -_-

--but fuck that damn smiles and laughs yesterday... why can't i erase that in my mind?

mabilis syang sumakay sa kotse nya at minaneho yun papuntang university. nung makapag-park sya ay natigilan na naman sya nung mapansin na may kakaiba sa hitsura ng university grounds.

"tae!!!" sigaw ni jimin at agad na sinalubong si taehyung kasunod si hoseok na umiinom ng sprite. kumaway pa ito kay taehyung habang nakangiti.

diba galit sakin tong mga to?

"nag-umagahan ka na? halatang nagmamadali ka papunta dito, ah?" sabi ni jimin habang hila-hila ang naguguluhang si taehyung. "kain ka munang breakfast, tae. wala daw first class." sabi naman ni hoseok habang naglalakad sila sa hallway.

"diba galit kayo sakin?" tanong ni taehyung na kinalingon sa kanya ng dalawa. "galit? bakit?" takang-tanong ni jimin.

"dahil kay jungkook--" taehyung

"jungkook? as in the jeon jungkook?" tanong agad ni hoseok habang kunot-noo. "oo." sagot ni taehyung kaya nagkatinginan ang dalawa.

"ano namang koneksyon natin kay jungkook? bakit kami magagalit dahil sa kanya?" tanong ni jimin kaya si taehyung naman ngayon ang nangunot ang noo.

"koneksyon? he's my die-hard sui---" taehyung

"TAE!!!" napatingin si taehyung sa dulo ng hallway at nakita ang nakangiting si jungkook habang tumatakbo papunta sa gawi nya.

napalingon din dun sina hoseok at jimin saka nilingon si taehyung na nakangisi. "see? he's my suitor." sabi ni taehyung at pinanood ang paglapit ni jungkook sa kanya.

"suitor?" takang-tanong ni jimin. "are you kidding me?" natatawang tanong ni hoseok at nakipag-highfive pa kay jimin.

"yes! he literally calls---" taehyung

"taejoonie baby!" naputol ang sasabihin ni taehyung nung para syang hangin na nilampasan ni jungkook. nanlalaki ang nga matang sinundan nya ito ng tingin at nakitang nakayakap ito sa isang maliit at cute na lalaki. pinatakan pa nito ng halik ang labi ng lalaki na labis na kinakunot ng noo ni taehyung.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now