third person's pov
"taehyung--"
"no." agad na sagot ni taehyung na ikinabura ng ngiti ni jaehan. "di mo pa nga alam yung--"
"na aayain mo'kong lumabas? no. ayoko. hindi. ano pang gusto mong marinig?" blangkong tanong ni taehyung na kinalaglag ng panga ni jaehan.
"pero taehyung, subukan mo lang--"
"ayoko nga. wala namang espesyal sayo para sumubok ako. ano bang meron ka na wala yung mga nauna para maging exception ka?" angat ang isang kilay na tanong ni taehyung na kinaiwas ng tingin nila suga at jimin, nagpipigil ng tawa.
burrrnnn!!! - jimin
such a savage kid - suga
"kagwapuhan--"
"sana hindi ka na lang sumagot." pagputol ni taehyung sa sinasabi ni jaehan kaya maski ang nga kaibigan ni jaehan ay natawa na rin ng mahina. "gwapo ako, matalino, mayaman, mabait, marunong gumalang---"
"gwapo? wala akong pakialam dahil di naman mukha mo ang nagbibigay ng buhay sakin. katalinuhan? meron din ako nyan. mayaman? ako rin naman. mabait? hindi halata, jaehan. at marunong gumalang? so ano palang ginagawa mong pamimilit sakin ngayon? paggalang ba yan?" muling pambabara ni taehyung na kinaatras ni jaehan sa labis na kahihiyan
"i know what you're pulling, jaehan. stop feeding your ego because i won't fall in your trap. stop btching around." malamig na sabi ni taehyung.
binigyan nya lang ng huling tingin si jaehan bago nya ito tuluyang lampasan. agad na umayos ng tayo si jaehan saka tiningnan ang papalayong pigura nito. "kim taehyung! tandaan mo! makakahanap ka rin ng katapat mo! hindi palaging ikaw ang panalo!" sigaw ni jaehan kaya nakangising lumingon si taehyung dito.
"actually, matagal ko na syang hinihintay. pakitawagan naman sya para sakin, nabobored na kasi ako sa mga tulad mo." sagot ni taehyung sabay kindat at talikod.
"t-that's so hot." sabi ni neon habang nagpapaypay ng sarili. "i fell inlove. i officially love him!" biglang deklara naman ni han kaya pareho silang nakatanggap ng batok mula kay jaehan.
"that btch. he'll be a dead meat--"
"aish! tumigil ka na nga, jae. napahiya at nabara ka na nga ng ilang beses tapos ayaw mo pang tumigil. wag mo ng alisin pa yung konting pride na meron ka, okay? talo ka kay taehyung, tapos ang usapan--"
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
Random➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...