[BEAUTY OF MARRIAGE] ❀

602 22 4
                                    

┌─── ∘°❉°∘ ───┐

taekook au wherein;
kim taehyung, a wedding planner, hates
the existence of marriage and love but then
he met jeon jungkook, another person with the same belief. will they find the beauty of love and marriage?

└─── °∘❉∘° ───

"i will die alone.." 
-kim taehyung & jeon jungkook

-a long oneshot-

note: some lines came from blackpink's "lovesick girls" ;)

third person's pov

"marriage will always be the happiest moment of a person's life." sabi ni hoseok habang nakaupo sa tabi ng bored na si taehyung. "do you agree with that, tae-ssi?" tanong pa nito sabay lingon kay taehyung.

"you already know my answer with that." sagot ni taehyung na di man lang inalis ang tingin sa phone nito. "why do you hate marriage so much? it's weird, added the fact, na isa kang sikat na wedding planner/organizer at nagtatrabaho ka pa sa isang sikat na wedding company." sabi ni hoseok kaya nagkibit-balikat naman si taehyung.

"if you're willing to give me another job, then please do." sabi ni taehyung kaya napailing na lang si hoseok. "you're weird." hoseok whispered. "i know." tanging sagot ni taehyung.

bumalik sa pagkain ng cupcake si hoseok samantalang inabala muli ni taehyung ang sarili sa pag-aayos ng schedule nya para sa buwan na yun.

"jiminie!" sigaw ni hoseok na kinagulat pa ni taehyung. "hyung, stop screaming like that." sermon nya dito na kinasimangot nito.

"hyung, taetae!" sabi ni jimin sabay takbo palapit sa kanila. "jiminie, sinusungitan na naman ako nyang pinsan mo. may umaway na naman ba dyan at ganyan ang ugali?" tanong ni hoseok habang nakayakap sa bewang ni jimin.

nilingon naman ni jimin si taehyung na nagkibit-balikat lang sa kanya. "hindi ka na nasanay dyan kay taetae. alam mo namang laging hindi maganda ang gising nyan." sabi ni jimin habang umuupo sa tabi ni hoseok.

"tinanong ko lang naman sya kung bakit hate nya ang usapang-kasal.."-hoseok

"aigoo, hyung. hindi sya fan ng kasal kahit na ganun ang trabaho nya. nagtataka nga ako at sumikat sya sa field na yan--" -jimin

"you're both aware that i am still here and i can hear you, right?" walang ganang tanong ni taehyung kaya natawa ng mahina si jimin.

"well.." tanging sagot ni jimin.

"sige na, tae. gawin mo na yung ginagawa mo, wag mo na lang kaming pansinin----jiminie, how's suga hyung?" tanong ni hoseok at agad nilang napansin ang kislap sa mata ng kaharap.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now