third person's pov
"do you enjoy our small date today?" tanong ni jungkook habang naglalakad sila sa park. ilaw lang mula sa mga poste ang nagiging ilaw nila. kagagaling lang nila sa panonood ng sine at pagkain ng dinner sa isang resto. naisipan nilang maglakad-lakad na muna bago tuluyang tapusin ang gabi.
"oo naman, ikaw ba naman ang kasama ko." nakangiting sabi ni taehyung kaya natawa ng mahina si jungkook. "real smooth, love." sagot nya dito na kinapula na naman ng mukha ni taehyung.
"posible bang maulit pa'to?" tanong ni jungkook saka tumigil para lingunin si taehyung. "w-what do you mean?" kabadong tanong ni taehyung kaya bahagyang umiling si jungkook habang nakangiti.
"nah, don't mind what i've said, bear.." natatawang sabi ni jungkook sabay hila kay taehyung. inupo nya sa swing si taehyung at mabagal na tinulak-tulak yun.
"you don't know how happy i am right now. being with you is the only thing i need, kookie." sabi ni taehyung saka inangat ang mukha nya para makita ang mukha nito. tinigil nito ang pagtulak sa duyan saka sya nginitian.
"ako rin naman, bear. everything about you makes me happy. your smiles, eyes, stories and the way you gets shy and blushed around me. you're so adorable, tae." sabi ni jungkook na kinalawak ng ngiti ni taehyung.
"i am so grateful that i've met you that day. you completed something in me. i swallowed the way i acted cool and cold just for you. i changed my behavior so i won't lose you. you're so important to me, koo.." pag-amin ni taehyung.
niyuko ni jungkook ang ulo nya para halikan ang noo ni taehyung. pumikit si taehyung at pinakiramdaman ang labi nito. "you're the one who completed me, bear. you don't know how lost i am before i met you. you're everything that i am wishing for." sabi ni jungkook habang nakangiti.
di inaasahan ni taehyung na tutulo ang luha nya habang nakikinig dito. agad syang dumiretso ng upo at pasimpleng pinunasan ang mata nya.
he's the only one that i need...
naramdaman nyang may pinatong itong jacket sa balikat nya at dun nya lang naramdaman ang lamig ng paligid. tinayo sya nito mula sa swing at niyakap sa bewang habang naglalakad sila pabalik sa pinagparadahan nila ng kotse.
"we need to go home now. it's getting colder, i can't sacrifice your health just for this golden moment of ours." sabi ni jungkook kaya tahimik lang na tumango si taehyung dahil may malalim syang iniisip.
sandaling lumingon si jungkook sa isang banda ng park nung tumalikod si taehyung. mula dun ay lumabas si jaehan na pumapalakpak pero walang sound. tumango ito sabay thumbs-up kaya tumango lang din si jungkook sabay hawak sa kamay ni taehyung.
hanggang sa tuluyang makauwi ay naglalaro pa rin sa isip ni taehyung ang isang plano. planong pilit nyang tinitingnan ang magiging outcome.
aamin na'ko bukas.
kinabukasan ay kabado pero excited na pumasok si taehyung. kagabi ay tinawagan nya ang hyungs nya para humingi ng tips kung paano umamin. kahit simpleng confession o simpleng pag-aaya ng date ay sapat na daw sabi ni suga.
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
Random➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...