[NANNY TAETAE] pt.5

344 24 23
                                    

third person's pov

a/n: our taebear have phobia in deep pools in this chapter, oki? oki!

"j-junghyunnie!!! teka!! wag kang tumakbo!!" sigaw ni taehyung habang hinahabol si junghyun sa pool area.

kabadong-kabado sya dahil baka madulas ito at mahulog sa pool. hindi pa man din sya marunong lumangoy kaya di nya ito masasagip kung magkakataon.

"bumalik na tayo sa loob. malapit ng dumating ang dad at uncles--" taehyung

"let's just play here, taetae. we played everywhere but not here. why, tho?" sabi nito saka pa sya nilingon. napansin nya na sobrang lapit nito sa gilid ng pool kaya mas kinabahan sya.

"hyunnie, wag ng matigas ang ulo kay taetae. please?" tanong nya na bahagyang kinatigil nito. muli sya nitong tiningnan kaya ngumiti sya agad.

binawal ni jungkook na pumunta ng pool area si junghyun at pabor naman kay taehyung yun dahil di rin sya marunong lumangoy. ngayong nandito sila pareho ay parang aatakihin na sya sa puso sa takot. napakalikot pa man din ni junghyun.

"just a minute, taetae. let's play--" junghyun

"no, hyunnie. let's get inside. your dad won't be happy if he'll see us here." sabi nya at muling tiningnan ang pool. bahagya pa syang napalunok dahil kitang-kita nya kung gano kalalim yun.

agad na namutla si taehyung nung mas lumapit pa si junghyun sa pool. "wait! junghyun baby.. let's go.. don't come near the pool. masyadong malalim yan para sayo." sabi nya habang humahakbang palapit dito.

"but i love water, taetae" sabi nito.

"junghyunnie, please listen to taetae, hmm? baka mapano ka kapag lumapit ka pa dyan. t-tayo lang dalawa dito at nasa market sina manang--" taehyung

"ohh... is taetae scared of water? why are you scared of water? i am friends with them, taetae" sabi ni junghyun habang bina-balance ang sarili nya sa basang gilid ng pool. ilang beses ng napalunok si taehyung habang inuunti-unti ang paglapit dito para mahila nya ito palayo.

"i am not scared of water, junghyunnie. you'll get sick if you'll swim because it's almost 6, baby." malambing na sabi ni taehyung. nanatili sa paglalaro si junghyun at nakuha pang tumalon-talon na para bang wala sya sa malalim na parte.

nakalapit na si taehyung dito at akmang hihilahin na ito nung mangyari ang kinakatakutan niya. nadulas nga ito at tuluy-tuloy na bumagsak sa pool.

"junghyun!!!" sigaw ni taehyung at mabilis na tumalon sa pool. nakita nyang nasa ilalim si junghyun at nagpupumilit lumangoy paangat sa tubig. kahit na di marunong lumangoy ay pinilit pa ring abutin ni taehyung si junghyun.

agad itong yumakap sa kanya nung mahawakan nya. nung makaahon si junghyun ay agad itong lumangoy at umakyat sa gilid ng pool. nagtaka pa sya nung maramdamang wala ng nakahawak sa gawing bewang nya.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now