third person's pov
"stop! what the hell, sungyoon?! stop yelling at my bestfriend before i punch you!!" sigaw pabalik ni jimin nung mapansin ang panginginig ni taehyung dahil sa paninigaw ni sungyoon.
"stop meddling with your best friend's life, park!" sigaw ni sungyoon at tinulak si jimin na agad napaatras sa sakit. "stop hurting my friend!" sigaw ni taehyung kaya asar na hinawakan ni sungyoon ang panga ni taehyung. napaigik si taehyung sa higpit ng hawak nito habang nakatitig sa mala-demonyong mukha nito.
nasa unit ni taehyung ang magkaibigan at nag-uusap tungkol kay jungkook. kinuwento ni taehyung ang lahat ng nangyari nung gabing yun kay jimin at di nila alam na nakikinig na rin pala si sungyoon nung mga oras na yun.
agad itong kinain ng galit kaya umabot sila sa puntong kinaroroonan nila ngayon. "acting like an angel when you're a slut yourself? prim and proper but whoring around? kissing your ex like i am not outside that damn room?!" puro pangit na salita na ang lumalabas sa bibig ni sungyoon na mas kinatakot ni taehyung.
agad na tumayo si jimin at sinipa sa hita si sungyoon. nabitiwan nito si taehyung kaya agad itong hinila ni jimin at diniretso sa pinto. bago pa man sila makalabas ay nasabunutan na ni sungyoon si taehyung na napaiyak sa sakit.
"bitiwan mo sya! dimonyo ka!" galit na sigaw ni jimin habang binabato ng kung anong mahawakan nya si sungyoon. galit itong tumingin sa kanya pero di sya natakot at nilapitan pa ito. "bitiwan mo ang kaibigan ko!" sigaw nya at akmang susuntukin ito nung sipain sya nito sa sikmura.
napaatras si jimin at bumalandra sa pinto samantalang kinaladkad naman ni sungyoon si taehyung papuntang living room. binato nya ito sa sofa dahilan ng pagkauntog nito sa side table.
napamura sa sakit si taehyung habang hawak ang ulo nyang napuruhan. muli syang sinabunutan ni sungyoon at gigil na inangat ang mukha nya. "you won't leave me, tae. you will stay with me----until our death. you'll stay the fuck here." parang baliw na bulong nito sa namumutlang si taehyung.
masakit ang sikmurang tumayo si jimin nung marinig ang mahinang katok mula sa likod nya. binuksan nya ang pinto at nakita ang lalaking di nya kilala. gulat nitong tiningnan ang anyo nya kaya muli ay napaluhod sya sa sakit habang nakahawak sa sikmura nya.
"what's happening? are you okay? i'll call an ambulance--- where's attorney and tae?" nag-aalalang tanong nito habang nakaalalay sa kanya. "s-sino ka? please, paki-tulu--" tanong nya habang sumasandal sa pader.
"i am jeon jungkook. kliyente ako ni---"
"oh fuck! bilis! tulungan mo si tae, please. kanina pa sya sinasaktan ni sungyoon--"
"call the police. quick." -jungkook
"o-okay---"
di na tinapos pa ni jungkook ang sinasabi ni jimin at nilampasan na ito. naabutan nyang hawak ni sungyoon sa buhok si taehyung, namumutla ito dahil sa dugong tumutulo sa gilid ng ulo nito.
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
Random➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...