dedicated to: Yurx_kimx na miss na miss ako, haha
┌─── ∘°❉°∘ ───┐
taekook au wherein;
jeon jungkook hates everything that exist in this world even the oh-so-sweet kim taehyung, the campus sweetheart.or
jeon jungkook hates attention but attention really loves him. he also hates those who fake their selves for attention and that's how he view kim taehyung.
└─── °∘❉∘° ───┘
"stay with me, please.." -kth
"but i never need you.." -jjkthird person's pov
"kanina pa kita hinahanap.." mula sa game na nilalaro ni jungkook sa phone nya ay agad na umangat ang tingin nya kay namjoon na halata na naman ang boredom sa mukha. "bakit, hyung?" tanong na lang nya saka na binalik ang mga mata sa phone nya.
"una sa lahat, kanina ka pa pinapatawag sa college of arts in filming. pangalawa, bakit ba naka-do not disturb na naman yang phone mo? and lastly, sa dinami-rami naman ng pwedeng pagtambayan ay ito pa talaga ang napili mo?" exhausted na tanong ni namjoon kaya taka namang tumingin sa paligid si jungkook. binalik nya rin ang tingin sa kaibigan na para bang weird ang sinabi nito.
"what's wrong about cemetery, hyung? it's quiet here unlike in uni." angat ang isang kilay nyang tanong kaya napahilot na lang si namjoon sa sintido nya. "sumama ka na nga lang sakin." stress na aya nito saka kinuha ang bag nyang kanina pa nasa tabi nya.
wala syang nagawa kundi i-exit ang game at sundan si namjoon. alam nyang isa pang reklamo nya ay mas masisira ang mood nito at kinakailangan nya na namang makinig sa dalawang oras na sermon nito.
"bakit na naman nila ko hinahanap?" tanong nya habang nakapamulsa sa hoodie nya. tiningnan nya si namjoon na agad nagkibit-balikat. "i don't know. baka may ginawa ka na namang mali at di mo na naman napansin?" tanong ni namjoon kaya napaisip naman si jungkook.
"hmm, we have this project two days ago. they told me to shoot a video of the things that made me happy and comfortable. that's the only thing i did this week." sabi ni jungkook kaya napatigil si namjoon sa paglalakad. mabilis ang naging paglingon nito kay jungkook. "and what did you filmed?"
"nothing. i sent them a file with an all black video that plays for 3 minutes and 5 seconds. i also add some background music so they won't get bored." walang ganang sagot ni jungkook kaya napakamot na lang si namjoon sa noo nya.
"sa tingin ko ay yan ang dahilan ng paghahanap nila sayo. is that a major one?" tanong pa ni namjoon. "yeah. ano namang magagawa ko kung walang nagpapasaya sakin? na walang nagpapa-komportable sakin? magsisinungaling ba'ko at magpapasa ng fake film? nah. it's better to fail." sabi ni jungkook kaya inakbayan naman sya ni namjoon. muli ay naglakad sila papunta sa pinagparadahan ni namjoon ng kotse nya.
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
Random➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...