[PACIFY HER]❀

623 15 7
                                    

requested by: jeancelfruttxi

from the song: PACIFY HER by Melanie Marquez

note: sorry na agad kung masama ugali ni taehyungiieee sa fic nato, haha.

┌─── ∘°❉°∘ ───

taekook au wherein;
jeon jungkook and kim taehyung broke up few years ago and met again but jungkook already have a girlfriend, a possessive one at that.

└─── °∘❉∘° ───┘

"your girlfriend's outside.." -kth
"i really want to hug you.." -jjk

third person's pov

"ready?" tanong ni jimin na syang personal assistant ni taehyung. mula sa pagtingin sa labas ng bintana ay nilingon ni taehyung ang kaibigan na katabi nya sa loob ng van.

"nah, just tired and sleepy." bulong nya saka bahagyang hinilot ang sintido nya. "we can't cancel the meeting, tae. i'm sorry but director lee wants to see you today. strictly no reschedules." sabi nito kaya napasimangot na lang si taehyung.

"then i don't have any choice than to pull myself out of this van, then." sabi nya kaya natawa na lang ng mahina si jimin. binuksan nito ang pinto sa gawi nito at lumabas dun kaya sinundan nya na lang ito.

naglakad si taehyung papasok ng building kung saan magaganap ang meeting para sa bagong serie na gaganapan nya. ilang buwan din syang nanahimik sa industry at piniling mag-focus na muna sa clothing line na pinamamahalaan nya.

ngayong may director na pinili syang maging male lead sa series na gagawin nito ay walang pag-aalinlangan nya itong tinanggap. ngayon nya lang nakilala si director lee at iniisip nya na baka sumikat ito nung mga panahong tahimik sya sa acting industry.

inalis nya ang shades nya nung makasakay sila ng elevator ni jimin. tahimik nilang hinintay na makarating sila sa floor na kailangan nilang puntahan. nung bumukas yun ay nanguna si jimin sa paglalakad at sumunod naman dito si taehyung.

binuksan ni jimin ang isang pinto at sinenyasan si taehyung na pumasok. "good afternoon. sorry if i'm a bit late." paghinging-paumanhin nya saka bahagyang nag-bow.

napansin nya ang pagtayo ng isang lalaki sa dulo ng mesa at naglakad palapit sa kanya. nakangiti nitong nilahad ang kamay nito bago magsalita. "that's really fine, taehyung-ssi. i am assistant director lee jaeho. thank you for attending this meeting." pakilala nito na bahagyang kinakunot ng noo ni taehyung.

tinanggap nya pa rin ang kamay nito at nginitian ito. "no problem, director. i am happy to be a part of this." sabi nya saka bahagyang nag-bow. agad nitong inalis ang pagkaka-handshake nila saka agad na hinawakan ang balikat nya. "oh, no, stop bowing, taehyung-ssi." naiilang na sabi nito na bahagya nyang tinawanan.

"aren't you the director?" tanong nya kaya agad itong umiling. "no, i'm just the assistant director. i'm helping in assisting everything about the set but i am not the head director." sabi nito kaya mabagal na tumango si taehyung.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now