third person's pov
"where's his last location, tito?" tanong ni taehyung kay jungho habang nakaharap sa monitor. nakatitig lang sya dun habang pinapanood ang ginagawa ng tauhan ng mga jeon.
"huling nakita ang lokasyon nya sa mall. sabi ni hoseok ay sya ang kausap ni jungkook nun. wala naman daw itong importanteng sinabi at normal lang din daw ang tono nito." sabi ni jungho.
"kelan po yun?" tanong ni taehyung. "four days ago." sagot muli ni jungho kaya napatango na lang si taehyung. "sa tingin nyo ay lumabas sya ng bansa?" tanong ni namjoon.
"posible." sagot ni suga
"we already checked all the airports and nothing is close to jungkook." sagot ni taehyung. "i don't think my son will go to that extent. gusto nya lang palamigin ang isyu tungkol sa kasal kaya naisipan nyang lumayo ng konti. sa tingin ko ay di sya lalabas ng bansa para lang dito." sabi ni jungho na sinang-ayunan ni taehyung.
"tito, do you already ask your men to guard some of jungkook's favorite or possible places?" tanong ni taehyung. "yes, just like what you've said." sagot ni jungho.
"how about the hotels and resorts around this area?" tanong ulit ni taehyung. "they already handed the list but there's still nothing close to him." sagot ulit ni jungho kaya napahilot na lang si taehyung sa nose bridge nya.
tahimik lang namang nakikinig ang mga hyungs pero makikita sa mukha nila ang bahagyang intimidation kay taehyung. di nila inakalang ganito ito kaseryoso at nakakatakot sa paghahanap kay jungkook.
kahapon lang ay bigla itong sumulpot sa bahay ng mga jeon kung saan nagaganap ang main search kay jungkook. maski si jungho ay nagulat nung tanungin sya nito kung may update na ba hanggang sa narating nga nila ang puntong ito.
para bang si taehyung ang naging head sa paghahanap kay jungkook dahil maski ang nga jeon ay sunud-sunuran dito. tahimik na umupo si taehyung sa tapat ng isang computer at nagsimulang magpipindot dun.
"do you already check the cctvs', tito?" tanong muli nito habang naka-focus ang mga mata sa screen. "yes, pero hindi naman ganun karami ang cctv dito at hindi rin namin alam kung anong sasakyan ang ginamit nya paalis." sagot ni jungho.
"hmm.." tanging sagot ni taehyung.
"may naaalala akong kotse na hindi ko nakita sa garahe nyo kanina. yun ang kotseng ginamit namin nung pumunta kami ng mall para mag-arcade..." sabi ni taehyung kaya nangunot ang noo ni jungho.
"do you mean--" -jungho
"bingo." bulong ni taehyung saka lumayo sa computer screen. agad na lumapit sa kanya ang lahat at dun ay nakita nila ang iba't ibang anggulo ng cctv. may iisang kotseng pinapakita dun at nasisiguro ni taehyung na kay jungkook yun.
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
Acak➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...