[ENDEARMENT]❀

458 21 10
                                    

┌─── ∘°❉°∘ ───┐

taekook au wherein;
taehyung pulled a prank to his boyfriend
but he never expect jungkook's reaction
about it.

└─── °∘❉∘° ───┘

third person's pov

"he got mad?" natatawang tanong ni taehyung habang kausap sa videocall sina jin at jimin. "yeah, i just tried it! but look! he's not even talking to me!!!" jin whined that made taehyung and jimin chuckled.

"that's your fault. masyado ka ng naadik sa panonood ng pranks." sabi ni jimin kaya napa-thumbs up si taehyung. "oh by the way, taebear, why don't you try it to kook?" tanong ni jimin kaya umangat ang isang kilay ni taehyung.

"nakita mo naman yung outcome nun kila jin hyung, bakit mo pa ipapa-try sakin?" takang-tanong nya. "i want to know kook's reaction! he's a big and cuddly baby around you. i bet he never sulks." hula ni jin kaya tumango si taehyung.

"of course he won't sulk as i am a good bear." sabi ni taehyung na may proud pang ngiti. "i am not like the two of you who loves to pull a prank. di na'ko magugulat kung masipa kayo palabas ng mga jowa nyo." sabi ni taehyung saka nagsalumbaba sa work table nya.

"just try it! aren't you curious about his reaction?" tanong ni jimin na kinatahimik ni taehyung. "now---i'm getting curious, thanks to you." irap ni taehyung. "you're very welcome, bub." jimin sarcastically replied

"you'll try it?" jin asked. "hmm'kay. i'll just update the two of you. tapusin na natin tong tawag at pauwi na si kookie. magluluto pa'ko." matapos niyon ay tuluyan na silang nagpaalamanan na tatlo.

pinatay nya ang pc nya bago bumaba papuntang kitchen. habang nagluluto ay inisip nya ang napag-usapan nilang tatlo.

simple lang naman ang gagawin nya. hindi nya lang tatawaging kookie, bun, kook, koo, bunnykoo o maski love si jungkook. in short, tatawagin nya ito gamit lang ang pangalan nito. walang kahit na anong endearment.

jungkook loves endearments or petnames. he will literally smile and show his softest side whenever he hears taehyung's endearment to him---but well, not now.

also, jin's right. jungkook never gets mad or irritated over small things. he used to stay cuddly and all-smiley into arguments that made the atmosphere all good and light.

hindi rin naman sila gaya ng namjin at yoonmin na araw-araw nag-aaway o nagbabatuhan ng kung anu-anong gamit. kumpara sa dalawa ay mas tahimik at maayos ang relasyon nila. hindi gumagawa ng ikagagalit o ikaaasar ni taehyung si jungkook ganundin si taehyung kay jungkook. ngayon lang sya susubok.

narinig nya ang pagbukas ng main door saktong katatapos nya lang ayusin ang mesa para sa dinner. hinubad nya ang apron nya saktong may yumakap sa bewang nya. agad syang napangiti nung halikan nito ang sintido nya.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now