third
"tungina, napapagod na ko." reklamo ni jimin saka tiningnan si taehyung na sumasayaw habang nagwawalis. "kundi lang talaga pinabantayan ni jungkook at ng knights sakin to eh matagal ko na'tong tinapon sa bermuda triangle." reklamo nya pa habang nagpupunas ng pawis.
"taee! bilisan mo namang magwalis! mag-ca-cutting ka na lang kasi eh magpapahuli ka pa." sigaw nya dito na tinawanan nito.
"you don't know the thrill, park!" sabi nito saka muling sumayaw habang nagwawalis.
"bakit ba kasi hinanap ko pa sya? inakala tuloy ni prof shan na nag-ca-cutting din ako. minsan talaga eh gusto kong kalimutan na kababata ko'tong nilalang na'to, eh." reklamo pa ni jimin.
"minumura mo ba'ko o nagriritwal ka dyan? anong binubulong mo?" napatalon sya nung biglang magsalita si taehyung sa likod nya.
"nagriritwal akong bumalik ka na sana sa tamang pag-iisip." sabi ni jimin kaya napasimangot si taehyung. "nasa tamang pag-iisip naman--"
"oo, pang-six years old." sagot agad ni jimin.
"i am still a baby!" sigaw ni taehyung sa papalayong si jimin. "yeah, whatever." jimin
"i am a baby!" sabi pa nya.
"yeah, my queen baby?" nabitiwan nya ang walis nya nung may marinig na boses sa likod nya. unti-unti syang humarap at dun ay nakumpirma nya ang hinala nya.
"kooo!!" excited nyang sigaw at tinalon ito ng yakap. agad na binitiwan ni jungkook ang bag nya at sinalo si taehyung. pinikit nya ang mata nya at sumubsob sa leeg nito. "god, i miss you." bulong ni jungkook habang pinapakalma ang umiiyak na si taehyung.
"i miss you, i miss you, i miss you!!" parang nagriritwal na sabi ni taehyung saka pa kumalas ng yakap. nakangiting hinaplos ni jungkook ang mukha ni taehyung at hinalikan ang ilong nito.
"i am glad that you already recovered. you're back to this stubborn and noisy baby." sabi ni jungkook habang nagpupunas ng luha, lalo na't nag-teary eye din sya nung mayakap ito.
"sabi ko na nga ba't mamimiss mo ang kakulitan ko--"
"you didn't know how much i miss you." sabi ni jungkook saka muling niyakap si taehyung na natawa na lang.
---
"i told you to kick them out! gangs and fraternities aren't allowed here after what aero did. if they can't follow a simple rule then they should pull their papers out of this damn universit---"
naputol ang sermon ni jungkook nung malakas na bumukas ang double door ng assembly hall. ang nagbukas nun ay walang iba kundi ang nakasimangot na si taehyung. agad na nangunot ang noo ni jungkook nung makita ang pout ng kasintahan.
"what's wrong, baby?" tanong ni jungkook sa pinakamahinahon na tono, na para bang hindi sya nanenermon at galit na galit kanina lang. agad na yumakap si taehyung kay jungkook.
"i am sleepy.." bulong nito. "what do ny queen baby want?" tanong ni jungkook
"cuddles.." taehyung
"okay, baby." sabi ni jungkook saka tiningnan ang mga kasama nya sa kwarto na yun.
"we'll continue this meeting tomorrow. leave us now." utos nya kaya natawa ng mahina ang knights.
"whipped." suga
"lovestruck." jin
"under." hoseok
"he's inlove guys, let them. let's go before jungkook kick our asses out." namjoon
"glad that i still have one normal knight and that's joonie hyung." jungkook sarcastically said as the knights left the hall while chuckling.
"bye queen!!" paalam pa ng iba kaya kumaway naman si taehyung kahit nakayakap kay jungkook.
mabilis na pumasok sa isang pinto si jungkook at hiniga sa kama si taehyung. hinubad nya ang sapatos nito pati na ang kanya bago ito yakapin. "jungkook-ssi.." tamad na tamad na bulong nito. "hmm?" jungkook replied.
"i love you." sabi ni taehyung at kahit na ilang beses pang sabihin ni taehyung yun ay iisa lang ang reaksyon ni jungkook. namumula at kinikilig. "uhh---y-yes--of course, i l-love you, t-too..."
"you're not lying, right?" taehyung asked.
"what? of course not--"
"then why are you stuttering?" taehyung asked
"because i'm a blushing mess and my mind malfunctions everytime you said those three words, dang it." namumula ang tengang sagot ni jungkook na kinatawa ni taehyung.
"i love everything about my king.." taehyung
same here, queen baby, especially your stubbornness and wild thoughts.
[end!]
just 3 parts! haha. hope you liked it!
[pasilip]
┌─── ∘°❉°∘ ───┐
"jeon junghyun!!!!" galit na sigaw ni jungkook kaya maski si taehyung ay napatalon sa gulat. mabilis na binitiwan ni junghyun ang water gun at nakayukong lumapit kay jungkook. tumikhim si jungkook bago ito iharap kay taehyung.
"meet jeon junghyun, my son." jungkook
'y-your devil son, yah mean?' -taehyung
-NANNY TAETAE
└─── °∘❉∘° ───┘
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
De Todo➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...