[NO] pt.3

245 23 23
                                    

third person's pov

"kookie~~" excited na lumapit si taehyung kay jungkook. "good morning, koo.." bati nya dito na sinuklian naman nito ng ngiti na agad na bumuhay kay taehyung. kuntentong huminga ng malalim si taehyung habang nakatingin sa maaliwalas na mukha ng kaharap.

"good morning to you, too, bear." bati nito saka sya inakbayan. agad na namula ang tenga ni taehyung na pilit nyang kinokontrol. "why are you so cute, bear? that's not healthy for my heart." banat ni jungkook kaya agad itong nakatikim ng mahinang kurot mula kay taehyung.

"ikaw ang hindi healthy para sakin." sagot nya dito. "what? you said that i am your vitamins everyday, right? bunny smiles for a grumpy bear, hmm?" pangungulit ni jungkook saka bahagyang kinurot ang ilong ni taehyung.

"kinikilig na naman ako sa lovelife ng iba.." sabay silang napalingon sa mga kaibigan ni taehyung na nasa likuran na pala nila. "good morning, lovebirds." pang-aasar ni jimin saka pa kinindatan si taehyung.

"they're not a couple yet, right?" sabi naman ni hoseok kaya ngumisi si jungkook. "the perfect time will come for that. right, bear?" tanong ni jungkook saka pa nilapit ang mukha nya kay taehyung.

"naku po, hindi na po healthy ang gawain mong yan, mr. jeon. ako ang natatakot para sa puso ng kaibigan ko." sabi ni jimin habang hinihila si taehyung palayo kay jungkook. "chim~~~" parang batang reklamo ni taehyung nung mawala ang presensya ni jungkook sa tabi nya.

"aigoo~~ may klase pa tayo, tae. mamaya na kayo mag-lambingan ng future hubby mo at magkaiba kayo ng klase." sabi ni jimin. "paalam ka na sa kanya, tae." sabi ni namjoon.

"uhh.. see you at lunch, kookie. bye for now." pagpapaalam ni taehyung na tinawanan ng lahat dahil sa pagiging mahiyain nito, ibang-iba sa taehyung na kilala nila. "see you later, bear. be active at class for me, hmm?" sabi ni jungkook na agad tinanguan ng nakangiting si taehyung.

"kaladkarin na natin si taehyung at sigurado akong di na tayo makakaalis kapag tumagal pa yan." sabi ni suga na tinawanan ng lahat pero sinunod naman. nung makalayo sila ay kinikilig na yumakap si taehyung kay jimin

"shit. sa tatlong taon kong pagkakakilala sayo ay ngayon lang kita nakitang mabaliw ng ganito sa kilig." komento ni jimin gayundin ng mga kaibigan nila. "jeon effect, eh?" sabi ni hoseok.

"i officially love jeon jungkook!!" pagdedeklara ni taehyung. "that's so obvious, no need for a damn declaration." natatawang sabi ni jin.

"i can also see how much jungkook cared for you. he loves teasing you but there's still hearts in his eyes. guys, you're so damn inlove!" sabi ni jimin kaya tumangu-tango naman si taehyung.

"i am sure that he's the one---oh god, i felt so alive and happy right now." tumatalon-talong sabi ni taehyung. "jungkook's existence deleted the old taehyung." natatawang sabi ni hoseok habang pinapanood ang pagtalon-talon ni taehyung papunta sa klase nila.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now