[WHAT YOU DESERVE]❀

504 15 2
                                    

hiii!! will try to update while i'm on school break. happy hearts day!♡

┌─── ∘°❉°∘ ───┐

taekook au wherein;
kim taehyung heard that his love, jeon jungkook
is already admiring someone and that's not him.
he tried to accept it because there's this 'someone' who shows him the
love he really deserve.

└─── °∘❉∘° ───

"you're so adorable.." -  kth
"i-i just love y-you--- jjk

third person's pov

"grabe, kalat na kalat, ah?" napatingin si taehyung kay jimin na biglang tumabi sa kanya. abalang-abala pa mo sya sa pagkain ng lunch habang naglalaro ng online game sa mobile phone nya. agad nya ring binalik ang tingin nya sa phone nya dahil hindi naman nya pwedeng i-pause yun at mas lalong di sya pwedeng matalo.

"alin?" tanong nya habang tutok na tutok sa screen ang mga mata. napansin nya sa peripheral vision na inayos ni jimin ang lunch nitong nasa tray. "kanina ka pa nandito sa university pero di mo man lang narinig yung rumors?" di makapaniwalang tanong ni jimin.

"..samantalang ako na kapapasok lang kaninang 10am ay nasagap na lahat ng pwedeng masagap dyan sa hallway." dagdag pa nito saka dali-daling sinubo ang pagkain nito. "sorry kung di ako kasing-tsismoso mo." sarcastic na sabi ni taehyung.

nasa gawing dulo na sya ng game kaya di na sya ganun kagigil at ka-tensyonado. hinihintay nya na lang na matalo ang huli nilang kalaban mula sa kabilang panig. natalo na nila lahat at nasisiguro na ang pagkapanalo nila.

"ano ba kasi yun? sabihin mo na lang kaya?" pairap nyang tanong kay jimin na nakuha pang uminom ng juice bago sya lingunin. para bang nire-ready nito ang sarili sa sasabihin nito. binigyan pa sya nito ng kakaibang tingin  na parang halu-halong awa, lungkot at excitement.

"kalat na kalat sa buong university na isang dance student ang crush ni jungkook-ssi. inamin nya daw kagabi habang nag-iinuman sila ng mga kaibigan nya. kumalat na agad at halos di magkamayaw ang mga dance student ngayon---"

di na nagproseso pa ang mga sumunod na sinabi ni jimin dahil na-focus na ang utak ni taehyung sa unang sinabi nito. napatingin na lang sya sa screen at kahit na nakalagay dun ang malaking victory ay di nya magawang ngumiti. para bang nanigas na 
lang sya sa kinauupuan nya habang nag- pe-play sa utak nya ang sinabi ni jimin.

dance student?

wow. literally broke me into hundred pieces.

how lucky.

"sabagay, di na rin nakakagulat. jeon is a dancer himself. malamang na sa katulad nya sya may gusto, mga gaya nya ang tipo nya. maybe, someone from the dance caught his attention and that person is so damn lucky!" sabi ni jimin saka exaggerated na nginuya ang pagkain nito. para bang galit ito na hindi dahil sa klase ng pagnguya nito.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now