┌─── ∘°❉°∘ ───┐
taekook au wherein;
jeon jungkook, the young master loves to get drunk and get wasted while kim taehyung, the butler just wants his master to be sober whenever they did something at the backseat of their car.└─── °∘❉∘° ───┘
idea from: wish you were sober by conan gray♡
"you know that taehyung's not yours.." -kth
"he's mine, mr. whoever-you-are.." -jjkthird person's pov
"may party mamaya kila jackson." sabi ni jimin habang umuupo sa tabi ni jungkook na abala sa panonood ng soccer game sa tv. "punta ka?" tanong naman ngayon ni hoseok na nakaupo sa sahig malapit sa center table.
"dunno. kinda lazy." tamad na sagot ni jungkook saka mas niyakap ang unan na nasa gawing hita niya. "sumama ka na." sabi pa ni namjoon pero umiling lang si jungkook.
"i'm too lazy, hyung." sagot ni jungkook. "then bring tae-ssi with you." sabi ni suga kaya lahat sila ay napatingin kay taehyung na kanina pa nakatayo malapit sa pwesto nila.
"he's having his exams this week. again, i'm too lazy for that part--"
"taehyungie! can you come with jungkookie at jackson's party tonight?" pagputol ni jimin sa sinasabi ni jungkook. lahat sila ay muling napatingin kay taehyung na nahalataan nila ng pagkailang. bahagya itong ngumiti bago mag-bow.
"i will go since he's my young master. i need to be where he is." magalang na sagot nito kaya mabilis na nagsalita si jungkook. "no, taehyung. i won't come with them. don't listen to jiminie. shut up, park." sabi ni jungkook sabay irap kay jimin na napasimangot na lang.
"but jungkook! sohyun's there!" sabi ni hoseok na kinatikhim ni jungkook. inangatan nya ng isang kilay si hoseok. "and? ano naman ngayon kung nandun--"
"don't use that attitude to me, brat. alam naman nating lahat na pupunta ka dahil nan--"
"sorry to burst your bubble but i won't come there. i don't care whether she's there or not. ngayon, umuwi na kayo dahil ayaw ko kayong kausap." sabi nya saka mas nilakasan ang volume ng tv. nagkatinginan na lang ang mga hyungs dahil dun.
"pero bakit? alam kong hindi katamaran yan, jeon! wala ka pang in-absent-an na party mula nung ipanganak ka ni tita damhee!" sigaw ni suga na kinahinga ng malalim ni jungkook. bored nyang tiningnan ang mga kaibigan nya.
"i am really not in the mood, hyungs. can't you see the boredom in my face? it's screams---"
"no. shut up and let's go." sabi ni namjoon saka hinila patayo si jungkook. pinagtulungan nila ito paakyat sa kwarto nito kahit na anong pagwawala nito. walang nagawa si taehyung kundi sumunod sa mga ito lalo na't young master nya ang pinagtutulungan ng mga ito.
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
Random➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...