[NANNY TAETAE] pt.4

305 23 12
                                    

third person's pov

(boss JeonBearBaby eto naaaa XD

"yaahh!! baby!!" natatawang sigaw ni taehyung habang hinahabol si junghyun na paikut-ikot sa ilalim ng puno. "the monster's coming!!!" sigaw ni taehyung kaya mas lumakas ang sigaw ni junghyun.

abala naman sa pag-aayos ng pagkain sa mesa sina jin at jimin. nag-sa-soundtrip si suga, nagcecellphone sina hoseok at namjoon samantalang busy sa pagkuha ng picture si jungkook.

nagulat na lang sila nung isa-isa silang i-message ni jin at sinabing may picnic sila ngayong araw. tatanggi sana si jungkook pero nakakuha sya ng matinding aegyo mula kina taehyung at junghyun na maski sila suga ay napa-oo agad. dagdag pang naayos na pala ni jimin ang mga schedule nya ngayong araw.

alam nyang may nag-plano nun pero di na nya inusisa pa dahil alam nyang kailangan nya rin ng ganitong oras sa buhay nya. tumapat ang camera nya kina taehyung at junghyun na nakahiga sa damuhan habang nagtatawanan.

namuo ang ngiti sa labi nya bago pindutin ang shutter. tiningnan nya ang picture at para bang nakadama sya ng gaan ng loob nung makita ang masayang aura at mukha ng anak nya. muli nyang binalik ang tingin nya sa dalawa at nakitang nakayakap si taehyung dito habang kinikiliti ito.

"taetae!!" sabi ni junghyun bago mabilis na tumayo at tumakbo sa gawi ni jungkook. hinabol ito ni taehyung at dun ay nag-ikutan sila kay jungkook. "hyunnie!" sabi ni taehyung nung mahawakan ang damit nito saktong bumangga din sya kay jungkook sanhi ng pagbagsak nilang tatlo.

tinawanan sila ng mga hyungs at maski si jungkook ay nakitawa na rin. yumakap sa kanya si junghyun habang nakahiga sa tabi nya si taehyung na hinihingal. "taetae! you're so slow in running. i always win." sabi ni junghyun saka tiningnan si taehyung na nakapikit habang nakangiti.

tiningnan din ni junghyun ang dad nya na nakatitig kay taehyung. namuo ang ngiti sa labi ni junghyun bago hilahin ang kamay ni taehyung kaya napatong ito sa ibabaw ni jungkook.

"j-junghyunnie?!" gulat na sabi ni taehyung pero tinawanan lang sya ng bata saka yumakap sa kanilang dalawa. "i am so happy today.. thank you so much.." bulong ni junghyun at hinalikan ang pisngi ng dalawa bago tuluyang tumayo at tumakbo papunta kina jin para humingi ng maiinom.

nagkatinginan sina jungkook at taehyung. agad na umangat ang gilid ng labi ni jungkook nung makita ang pamumula ng pisngi at tenga ni taehyung.

he's so cute.

"seems like you're enjoying your place, mr. kim?" pang-aasar nya kaya mas namula ang mukha nito. "ah, yes---i-i mean no---i-i'll stand up. i'm sorry, mr. je--" naputol ang sasabihin ni taehyung nung yakapin sya ni jungkook at sumubsob sa gilid ng leeg nya.

"m-mr. jeon--" taehyung

"thank you for this. i really need this refreshment right now.." sabi ni jungkook kaya nawala ang kaba sa mukha ni taehyung at tuluyang binigay ang buong bigat nya kay jungkook.

"junghyun needs his dad sometimes, mr. jeon. i hope you know what i mean." bulong nya. "yeah.. and i promise to fulfill that this time.. i'll try.. i need to try.." bulong nito saka napahinga ng malalim. hinaplos ni taehyung ang balikat nito na para bang pinapakalma ito

i know how stress you are, mr. jeon.

---

"taetae.." mabilis na tiningnan ni taehyung si junghyun nung tawagin sya nito. "hmm?" sagot nya habang inaayos ang comforter nito.

"can i call you eomma?" bahagyang nanlaki ang mga mata ni taehyung dahil dun. "but baby--i'm not your mom--" taehyung

"but you made me feel special. i want you to be my mom." sabi nito habang nakatitig sa kanya. "baby, i will let you call me eomma if your dad will agree, okay? is that fine, baby?" tanong nya at hinaplos ang malambot na pisngi nito.

"yes, taetae. i know that dad will agree. you made us special and happy. you're the right one for me and for dad. thank you for coming taetae." papikit na ito habang sinasabi yun. nakangiting pinunasan ni taehyung ang luha nya. di nya mapigilang maluha sa saya dahil sa tingin sa kanya ni junghyun.

"good night, baby." bulong nya at hinalikan ang noo nito. binuksan nya ang lampshade saka na tuluyang lumabas ng kwarto nito.

naglakad sya papunta sa kwarto nya pero napatigil sya nung makitang nakabukas ang sliding door ng pool area. sumilip sya dun at nakitang nakaupo sa gilid ng pool si jungkook. bumalik sya sa loob at kumuha ng maiinom para dito.

"mr. jeon." sabi nya at nung lumingon ito ay agad nyang inabot ang baso dito. "thanks. tulog na si junghyun?" tanong nito.

"opo. napainom ko na rin po syang vitamins." sabi ni taehyung saka umupo sa tabi ni jungkook. nakababa sa pool ang paa ni jungkook di gaya ni taehyung.

"you broke the record." sabi ni jungkook kaya napatingin si taehyung dito. "record?" tanong nya. "ikaw yung pinakamatagal na nanny ni junghyun." sagot nito.

"oh." tanging sagot nya saka pinagmasdan ang mukha ng amo nya. alam nyang di man ito magsalita ay may iniisip ito, may inaalala.

"okay lang po ba kayo, mr. jeon?" tanong na nya kaya napalingon ito sa kanya. "i am just---thinking about my wife. maybe, if she's alive, junghyun won't be like that. if yuna's here, i won't feel this---alone. i don't know, i am sorry for talking like this. too dramatic." sabi ni jungkook saka pa sinabayan ng mahinang tawa.

"okay lang po yan, mr. jeon. mahirap talaga kapag nawala yung taong mahal na mahal nyo. marami pong magbabago na kailangan mong kasanayan. parang ako lang po, nung iwanan kami ng parents namin ay ako na po yung nag-alaga at nagpa-aral sa kapatid ko." sabi ni taehyung saka nilingon si jungkook.

"i wish that i am as strong as you." tanging sagot ni jungkook kaya ngumiti si taehyung.

"mas malakas at matapang pa po kayo sakin, mr. jeon. di nyo lang po napapansin yun dahil nalulungkot pa rin po kayo sa nangyari sa nakaraan." sabi ni taehyung.

"mahirap syang kalimutan." sabi ni jungkook kaya napangiti ng maliit si taehyung.

"nasa sa inyo naman po yan. kung hindi nyo po sya kayang kalimutan ay patuloy po kayong masasaktan pero kung uunti-untiin nyo pong tanggapin ang lahat, alam po natin pareho na mas maganda ang outcome nun." payo ni taehyung kaya napahinga ng malalim si jungkook.

"i wish---i wish that i can accept everything quickly, i don't want to be this lonely. i know that yuna's also sad about this." napapailing na sabi ni jungkook saka pa hinawi ang buhok nya paangat.

"it's getting darker. let's get inside." sabi nito saka na tumayo. sumunod naman si taehyung hanggang sa makapasok sila sa loob.

"thank you for accompanying me tonight, mr. kim. goodnight." paalam nito kaya nag-bow naman si taehyung. pinanood nya ang pag-akyat nito.

i should not feel this pain but why---why am i hurting that he still love his deceased wife?

--



TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now