third person's pov
"guys!" napatigil sa paglalakad sa hallway sina jungkook nung marinig ang boses ni jimin. nung lumingon sila dito ay nagulat pa sila nung makitang umiiyak ito. agad itong sinalo ni hoseok.
"j-jiminie? a-anong--" jin
"tae! hanapin natin si taehyung. n-nag-away kami. sa kanya ko nabuhos yung p-pagod ko, nasigawan ko sya, h-hyung di ko sinasadya. di ko ginusto yun.." umiiyak na sabi ni jimin na kinakunot ng noo ni jungkook.
agad syang lumapit dito at hinila ito mula sa pagkakahawak ni hoseok. "tama bang awayin mo yung tao gayong alam mo ng may problema? what the hell, park?! mas pinalala mo lang yung sitwasyon--" napatigil si jungkook nung malakas syang itulak ni jimin.
"wow! nagsalita yung puno't dulo ng lahat ng 'to." sabi ni jimin saka nilapitan si jungkook.
"nasasaktan si tae dahil sayo!" sabi ni jimin habang tinutulak-tulak si jungkook.
"nakuha nyang ligawan yung kapatid ko at makipagkumpetensya sayo dahil umaasa syang susukuan mo si ami!" jimin
"nakuha nyang makipag-asaran at makipag-lokohan sayo para mapagtakpan yung nararamdaman nya!" jimin
"ginamit nya yung panliligaw sa kapatid ko para mapigilan yung lumalalim na nyang nararamdaman sayo." jimin
"niloko nya yung sarili nya para sayo, jeon. gahd!" jimin
"pero wala, jeon! mahal ka pa rin nya! naiinis ako dahil nasasaktan sya pero wala akong magawa. gusto kong patigilin ka na sa kapatid ko para kay tae pero g-gusto ka rin ni ami. naiipit ako sa sitwasyon, jungkook. nahihirapan na'kong timbangin lahat. kaibigan ko at kapatid ko, pareho silang nasasaktan---ang hirap, tangina." umiiyak na sabi ni jimin habang mahigpit na nakahawak sa damit ng tulalang si jungkook.
"b-bakit ba kasi ganito pa ka-kumplikado ang lahat? bakit kailangang sayo pa sila ma-fall pareho? bakit di na lang sa iba si tae? bakit sayo pa?" tanong ni jimin.
"mas maraming deserving para sa kanya pero bakit ikaw pa? mas maraming deserve maulanan ng ganun kaespesyal na pagmamahal pero bakit---ikaw pa? ano bang meron sayo?" sabi ni jimin.
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
Random➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...