[THE WAY HE LOVED ME] pt.4

203 22 6
                                    

[ koo morning~~~ ]

third person's pov

"umuulan na naman.." naibulong na lang ni taehyung habang pinapanood ang pagbuhos ng ulan sa bintana. inayos nya ang hoodie'ng suot nya bago umupo sa sofa'ng katapat rin ng bintanang yun. napangiti sya ng mapait nung may maalala..

" "bakit ang tagal mo?" tanong agad ni jungkook nung makalabas ng building si taehyung. kanina nya pa ito hinihintay sa gawing parking lot.

"i have project, kook. malamang na matagal yun. hindi naman ganun kadaling mag-pinta" pagod at medyo asar na sabi ni taehyung habang pinapagpag ang sarili lalo na't umuulan ng malakas.

"sana tinawagan mo'ko ng alam ko. muntik na'kong sumugod sa ulan para mapuntahan ka dahil akala ko ay ano ng nang--"

"that's overdramatic, jungkook. bilisan mo ng magmaneho at pagod ako.. gusto ko ng magpahinga.."

"wala ka man lang bang sasabihin?" tanong ni jungkook. "na ano ba?" iritadong tanong ni taehyung habang kunut-noo

"a simple 'i'm sorry' can do, taehyung. why are you being irritated at me?" tanong rin ni jungkook.

"napaka-oa mo kasi. na-late lang ng konti tapos gumaganyan ka na--"

"kung tumawag o nag-message ka ay di ako gaganito. masama na bang mag-alala sa boyfriend ko? masama na ba yun?" tanong nito kaya asar na pinalo ni taehyung ang kotse.

"stop the car!--"

"what?" jungkook asked

"i said stop this fuckin car before i jump out of it!" galit na sigaw ni taehyung kaya walang nagawa si jungkook kundi itigil yun sa gilid ng highway.

mabilis na bumaba si taehyung at di na nag-payong pa. nag-aalala naman itong sinundan ni jungkook. napansin nyang dumiretso ito sa park na walang katao-tao ng mga oras na yun.

hinawakan nya ang kamay nito kaya napaharap ito sa kanya. "tae--"

"ano?! may reklamo ka na naman?! pagod ako, jungkook, tapos aawayin mo pa'ko dahil ano? dahil late lang ng konti--"

"tae, i'm sorry, okay? i'm sorry.." agad na sabi ni jungkook habang unti-unting hinihila si taehyung palapit sa kanya. nakahinga ng maluwag si jungkook nung maramdaman ang yakap nito pabalik.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now