[KEPT ME SANE] pt.3

268 23 14
                                    

third person's pov

pagod na naglakad si jungkook papasok ng opisina nya. hinubad nya ang coat nya at isa-isang tinanggal ang butoness ng long sleeve nya habang naglalakad diretso sa unang kwartong nakita nya.

nung mabuksan nya yun ay napatigil pa sya nung makita ang natutulog na pigura ni taehyung sa malaking kama. natatamaan ng liwanag mula sa buwan ang mukha nito kaya agad nyang nakilala.

nung una ay nagulat pa sya lalo na at nalimutan nyang inutusan nya pala si namjoon at seokjin ma dukutin ito.

pakiramdam nya ay nabura ang pagod nya nung makita ito. naglakad sya palapit dito at maingat na umupo sa gilid ng kama. pinigilan nyang haplusin ang pisngi nito kaya inayos nya na lang ang kumot nito.

napangiti na lang sya at mabagal at maingat na hinalikan ang noo nito. "good night, love." bulong nya bago ito muling iwanan para mag-shower at matulog.

we'll talk to tomorrow..

---

"nasaan ako?! sino kayo?!" sigaw ni taehyung habang nakasiksik sa pinakadulo ng kama. sa gawing pinto ay nakatayo sina namjoon at jin na pilit pinapatahimik si taehyung lalo na't nagpapahinga pa sa kabilang kwarto si jungkook.

--at bawal na bawal itong nagigising sa ganitong ingay dahil buong araw ng mainit ang ulo nito na kahit na sino ay inaaway at sinisigawan.

"mr. kim taehyung---" namjoon

"b-bakit kilala nyo ko?! s-sino ba kayo? bakit nyo'ko kinuha?" naiiyak nyang tanong habang mahigpit na nakahawak sa kumot. nagkatinginan ang dalawa bago sabay na napahinga ng malalim.

alam nilang takut na takot na ito dahil sa pag-iyak nito maski sa panginginig nito pero wala silang magagawa. ang utos ni jungkook au dapat na nasusunod.

"i am sorry but we're just following our boss's orders. he wanted you here, so we abducted you and---" seokjin

"s-sinong boss?" taehyung

"me." agad na pumunta sa gilid ng pinto ang dalawa saka nagyuko ng ulo nung marinig nila ang inaantok pang boses ni jungkook. naka-robe itong pumasok ng kwarto at tiningnan ang dalawa nyang hyungs.

"please, leave us alone--" jungkook

"wait! no! d-don't leave us a-alone. please, i-i can't---" taehyung

"leave. now." walang nagawa ang dalawa kundi dumiretso sa pinto kahit na naririnig nila ang mga pakiusap at iyak ni taehyung. nung maisara ang pinto ay lumingon si jungkook kay taehyung.

agad syang napaatras nung batuhin sya nito ng unan. sapul yun sa mukha nya kaya bahagya pa syang nahilo lalo na't kagigising nya lang din. "w-wag kang lalapit sakin!" sigaw nito habang hawak ang lampshade.

"love, bring it down. it might hurt you--" jungkook

"love?! niloloko mo ba'ko?! sino ka ba?! pakawalan mo na'ko, please. ayoko dito." sabi ni taehyung pero umiling lang si jungkook.

TaeKook SHOTSWhere stories live. Discover now