┌─── ∘°❉°∘ ───┐
taekook au wherein;
jungkook is busy talking to his mom
on video call when taehyung
suddenly barged in..└─── °∘❉∘° ───┘
third person's pov
"oh, hello, mom." sabi ni jungkook habang naglalakad palapit sa laptop nya. in-on nya ang cam habang umuupo sa harap ng desk nya. kinuha nya ang juice na nasa gilid at uminom don habang nakatingin sa mom nya.
"you seemed busy, hun." sabi nito kaya agad syang umiling. "i am just editing the gcf's, mom and i am not running out of time." sagot nya kaya ngumiti ito.
"you're not stressing yourself, right? you look slimmer and paler, gguk." sabi nito habang pinagmamasdan ang hitsura nya.
"medyo kulang lang sa tulog pero mababawi ko rin yun, mom." sabi nya at sinabayan pa ng ngiti. "how about you mom? and how about dad?" tanong nya bago sumandal sa swivel chair.
"nothing to worry. your dad keeps on going to trips and vacations. sometimes he's asking me to join but i'm kinda lazy to go with him." sagot nito saka bahagyang tumawa.
"oh? then what are you doing there whenever dad's not around?" tanong ni jungkook. "just cooking, baking, watching tv or crafting." sagot nito.
"gguk, christmas is soon. will you visit us?" tanong nito kaya napatigil si jungkook. bahagya nyang inisip ang mga schedules nya ng shooting at editing. "i can make time for you, mom. i promise to be there and i'll spend the whole day with you." pangako nya dito kaya mas lumawak ang ngiti nito.
"really?! mom misses you, gguk. don't break your promise, okay? i'll wait for you." sabi nito kaya ngumiti sya habang tumatango.
sabay silang napatigil nung may magbukas ng pinto sa gawing likod nya. inikot nya ang swivel chair pagilid para tingnan kung sino yun. halos malaglag ang panga nya nung makitang nakatayo sa may hamba ng pinto si taehyung.
naka-robe lang ito at nakabagsak pa sa gawing balikat kaya makikita ang makinis na balat nito dun. bahagyang nakaangat ang hita nito kaya makikita rin ang balat nito sa uwang ng silk robe.
nakatingala ito at nakapikit habang may kagat-kagat na pulang rosas. unti-unti itong dumilat at nakangising nilingon si jungkook.
"baby bun don't you miss----oh my shit!" agad nyang inayos ang sarili nya nung makitang ka-video call pala ni jungkook ang mom nito.
nakatulala pa rin si jungkook sa kanya samantalang namumula na sa pagtawa si mrs. jeon. napayuko sa hiya si taehyung, sya ring pagkahuma ni jungkook sa nangyari. mabilis na tumikhim si jungkook at nilingon ang mom nya. "m-mom---" jungkook
"h-hello, mom! i-i-i'll just stay outside. hehe, take your time!" nahihiyang paalam ni taehyung at mabilis na sinara ang pinto. napasandal na lang sya dun at mahinang tinampal ang namumula at nag-iinit nyang pisngi.
YOU ARE READING
TaeKook SHOTS
Random➡open the book if you want to read and explore taekook stories ;) ➡each story/serie have 1, 5 or 6 chapters. ➡enjoy and borahae♡ (#^.^#) 🔹this is a FILIPINO/TAGALOG oneshots 🔸doesn't have everyday ud, i'll just update it if i'm available or free...