Chương 5: Chịu đòn nhận tội

478 22 2
                                    

Cùng so sánh với không khí tràn ngập xấu hổ ở hậu cung , sau khi Xương Long Đế nhìn thấy Hoa Trường Không , tâm tình liền rất tốt.

Sau khi đã lập chiến công, lại có lòng theo văn, dung mạo anh tuấn, quan trọng nhất chính là...... Đứa nhỏ này rất biết nói chuyện, thật giống phụ thân hắn.

Vừa không nói chuyện lỗ mãng trực tiếp giống võ tướng, lại không giống quan văn hàm súc nội liễm, thời điểm khen hắn khen đến chân tình thực lòng, cặp mắt kia, tràn đầy cảm kích cùng kính ngưỡng đối với đế vương .

"Thời điểm tấn công thành Khắc Nhĩ , phụ thân bị trọng thương, lúc này bọn lính đều cho rằng trận này ta tất bại, thì viện quân cùng vật tư bệ hạ ngài phái tới rồi." Hốc mắt Hoa Trường Không ửng đỏ, "cử động này của Bệ hạ , không chỉ có quyết định cục diện chiến thắng của quân ta cùng Kim Phách , còn làm cho thương tích phụ thân có hy vọng."

Nói đến đây, Hoa Trường Không thiếu chút nữa không kiềm được nước mắt , rốt cuộc hắn vái chào Xương Long Đế , dù chưa nói cái gì, Xương Long Đế lại cảm nhận được nồng đậm ý cảm kích trên người hắn.

"Trẫm cùng Ứng Đình quen biết từ nhỏ, thân như huynh đệ, hắn vì Đại Tấn trấn biên cương, vì trẫm thủ biên giới, khi biết thân hắn bị trọng thương, trẫm đêm không thể ngủ ngày không thể ăn, may mà an toàn vô sự, cuối cùng ta cũng yên lòng." Nói đến đây, trong lòng Xương Long Đế vẫn là có chút tiếc nuối, Hoa Ứng Đình ở phương diện lãnh binh đánh giặc rất có năng lực, cũng xem như trăm năm khó gặp một lần, chỉ tiếc lần này bị thương sau này sẽ không thể trở về chiến trường.

Như vậy cũng tốt, Ứng Đình vì Đại Tấn trấn thủ vệ biên quan nhiều năm, trên người vô số vết thương cũ , cũng nên hảo hảo hưởng thụ sinh hoạt một chút . Cũng may đại nhi tử Ứng Đình kiêu dũng thiện chiến, tác phong cũng giống phụ thân hắn, có hắn thay thế Ứng Đình thủ vệ quốc thổ Đại Tấn , hắn cũng yên tâm không ít.

Xương Long Đế giữ Hoa Trường Không lại nói chuyện thật lâu , thậm chí còn lưu hắn lại dùng ngự thiện, được Hoa Trường Không nhiệt tình lại không lộ liễu nịnh nọt vỗ mông ngựa đến toàn thân thoải mái, lại để hắn ở lại thêm một canh giờ, mới để thái giám tổng quản Triệu Tam Tài tự mình đưa Hoa Trường Không ra ngoài.

"Hoa tam công tử, thỉnh ngài chú ý bậc thang dưới chân ." Triệu Tam Tài cong eo đưa Hoa Trường Không ra Thần Dương Cung, Hoa Trường Không chắp tay với hắn nói: "Triệu tổng quản dừng bước."

"Tam công tử khách khí, lão nô nhiều năm không thấy Hộ Quốc đại tướng quân, hôm nay may mắn được đưa tiễn công tử, công tử liền nể mặt để lão nô bồi ngài trong chốc lát." Triệu Tam Tài tươi cười đầy mặt nói, "Bệ hạ mấy năm nay vẫn luôn tưởng niệm đại tướng quân, công tử mới vừa hồi kinh, có cái yêu cầu gì hoặc là không quen thuộc, cứ việc nói cho lão nô ."

Hoa Trường Không biết Triệu Tam Tài đây là thay Thánh Thượng tỏ ý thân cận , hắn vội vàng nói lời cảm tạ, nói một hồi liền đem Triệu Tam Tài trở thành người một nhà.

Cơ Minh Hạo xa xa liền nhìn thấy thái giám tâm phúc bên người phụ hoàng tươi cười đầy mặt nói chuyện cùng người, đợi lúc hắn đến gần vừa thấy, tức khắc trầm mặc.

TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ