Chương 83: Trao Đổi Thiếp Canh

315 16 5
                                    

Chúng triều thần vẻ mặt mờ mịt, nội tâm thập phần kinh hãi.

Đem công chúa gả thấp đến nhà thần tử, cùng để nữ nhi nhà thần tử làm Thái Tử Phi là hai chuyện khác nhau. Thái Tử là một trữ quân quốc gia, hoàng đế tương lai, có thể làm Thái Tử Phi, đều là gia tộc bệ hạ tín nhiệm coi trọng.

Chẳng lẽ bệ hạ vẫn luôn không có nghi kỵ qua Hoa gia?

Không không không, rất nhiều triều thần theo bản năng mà bài trừ loại suy đoán này, bắt đầu đoán theo một cái phương hướng khác.

Chẳng lẽ là bệ hạ đã sinh ra bất mãn đối với Thái Tử, muốn đem Thái Tử cùng Hoa gia một lưới bắt hết?

Hai mắt các đại thần trộm xem xét trên mặt Thái Tử là đầy ý cười, tựa hồ còn không có ý thức được ý nghĩa của việc cùng Hoa gia kết thân là cái gì, cái ý tưởng này dần dần kiên định lên.

Khẳng định đúng rồi, điện hạ khẳng định là nghĩ như thế.

Phần lớn  ý tưởng các thí sinh rất đơn giản, bọn họ thấy Hoa Trường Không là tân Trạng Nguyên, muội muội lại là Thái Tử Phi tương lai, thái độ đối với Hoa Trường Không khó tránh khỏi nhiệt tình một ít.

"Hoa huynh, chúc mừng chúc mừng."

"Hoa huynh, song hỷ lâm môn, chúc mừng a."

Lâm Sâm nhìn những thí sinh đó chạy đến trước mặt Hoa Trường Không xum xoe, khẽ nhíu mày, thân là người đọc sách, vì sao coi trọng danh lợi như thế?

"Những người này, đều là cỏ leo đầu tường không có chút tác dụng gì." Tạ bảng nhãn giọng chua lè mà đứng ở bên cạnh Lâm Sâm, "tài hoa chúng ta không phải bại bởi hắn, chỉ là bại tại trên thân phận hắn mà thôi."

Lâm Sâm nghe lời này có chút không có vị gì , thân phận hắn so vị Tạ bảng nhãn này cao hơn , thứ tự còn thấp hơn so với hắn, chẳng phải là đang nói tài hoa chính mình thua hắn một mảng lớn?

Nghĩ vậy, Lâm Sâm gục mi xuống, không để ý đến người này.

Thấy Lâm Sâm không phản ứng với mình, trong lòng Tạ bảng nhãn có chút không thoải mái. không phải quan hệ Lâm Sâm cùng Hoa Trường Không không tốt, ở thời điểm Hoa Trường Không phong cảnh nhất, khổ sở nhất còn không phải là Lâm Sâm?

Sau khi có thứ tự Thi đình, Trạng Nguyên dạo phố chính là phân đoạn dân chúng thích nhất. Hai bên con đường chen đầy bá tánh xem náo nhiệt, các thiếu nữ đã sớm chuẩn bị tốt túi thơm hoa tươi, chỉ chờ nhóm Trạng Nguyên Thám Hoa đi qua.

Một ít thương gia thực lực hùng hậu bọn họ cũng thông minh mà thỉnh nhạc nhân, ở bên đường khua chiêng gõ trống, thuận tiện đem chiêu bài nhà mình quang minh chính đại dựng ở bên cạnh, tranh thủ cho người trên đường biết chiêu bài nhà mình.

Diêu Tùng Bách thân là hậu nhân Diêu gia, diện mạo đương nhiên là xuất chúng. Thúc phụ hắn có thể làm phò mã, dựa vào chính là gương mặt đẹp kia, bằng không chỉ bằng hắn nội hàm không bao nhiêu kia, ngay như tú tài đều thi không đậu, sao có thể làm phò mã?

Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa ba người cưỡi ở trên lưng ngựa, Diêu Tùng Bách cùng Hoa Trường Không là bạn tốt, trong lời nói tự nhiên thân mật hơn rất nhiều, Tạ bảng nhãn nhìn những nữ nhân đó liên tiếp đối với Hoa Trường Không, Diêu Tùng Bách thét chói tai, cảm thấy chính mình bị xa lánh.

TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ