Bùi Tế Hoài ở trong miệng A Ngõa hoàng tử biết được, chuyện A Ngõa bị bắt cùng Phúc Thọ quận chúa cũng có quan hệ, liền đem sự tình bẩm báo cho Đại Lý Tự Khanh Trương Thạc.
Trương Thạc đem khẩu cung A Ngõa nhìn một lần, liền biết Phúc Thọ quận chúa lúc trước là tương kế tựu kế, tiếp cận tiến vào bên trong tìm hiểu quân địch, cùng Hoa gia quân nội ứng ngoại hợp, không chỉ có thiêu lương thảo quân địch, làm quân địch bên trong đại loạn, còn nhân cơ hội chế phục đầu não. Khó trách A Ngõa sau khi bị quan tiến địa lao Đại Lý Tự, sảo nháo muốn gặp Phúc Thọ quận chúa, xem ra là hận ý nồng đậm.
Phúc Thọ quận chúa bệnh tật ốm yếu, vì có thể làm kế hoạch thành công, không biết ăn bao nhiêu khổ. Chuyện này Hoa gia không có truyền ra bên ngoài, ngay cả khi bọn họ biết về sau, cũng không nên lan truyền đến mọi người.
Chỉ là thân là nhân viên Đại Lý Tự phá án, lại không thể đem chuyện này cất giấu, ngày sau nếu là thanh toán lên, cũng có thể coi như một cái tội danh không báo.
"Đại nhân, gia phụ gia mẫu khi ở Ngày Của Hoa, từng đi thanh sơn ngắm hoa vọng cảnh, trên đường gặp được một đôi bích nhân, nam tử dung mạo vô song, nữ tử điềm mỹ kiều tiếu, nhìn qua phảng phất giống như thần tiên quyến lữ." Bùi Tế Hoài tiếp tục nói, "Sau đó bọn họ từ trong rừng hạnh hoa đi ra, phát hiện hộ vệ đứng bốn phía, mới biết được Thái Tử cùng Anh Vương cũng ở trong núi ngắm hoa."
"Ý của ngươi là nói, Thái Tử cùng nữ quyến ở trong rừng ngắm hoa, nhìn qua như là một đôi bích nhân?" Trương Thạc cùng Bùi Tế Hoài cực có ăn ý mà bài trừ rớt Anh Vương cái lựa chọn này, ở nhận biết của bọn họ, Anh Vương cùng dung mạo vô song, là cái quan hệ gì.
"Đại nhân còn nhớ rõ, thượng nguyên tết hoa đăng sau ngày thứ hai, hạ quan cùng ngài trùng hợp đề qua với Thái Tử một chuyện?"
Trương Thạc tự nhiên còn nhớ rõ việc này, khi đó hắn còn vì Lâm Chu có khả năng thay chức vị hắn mà thấp thỏm bất an, không nghĩ tới Thái Tử lại ám chỉ Bùi Tế Hoài, chức vị hắn sẽ không có biến động.
Hiện tại nghe Bùi Tế Hoài lại lần nữa đề cập buổi tối ngày đó, Trương Thạc điểm: "Tự nhiên là nhớ rõ."
"Ngày ấy bên người Thái Tử, cũng có một nữ tử tương bồi, chỉ là nữ tử này mang theo mặt nạ, thẳng đến vào cửa cung cũng không có gỡ xuống." Bùi Tế Hoài nói, "Lúc ấy hạ quan chỉ tưởng là vị công chúa nào, lại đã quên vào lúc ban đêm, bệ hạ lưu người Hoa gia túc ở trong cung."
"Ý của ngươi là nói, Thái Tử cùng Phúc Thọ quận chúa, có vài phần tình nghĩa nam nữ?" Trương Thạc có chút kinh ngạc, hắn nhưng chưa bao giờ nghe nói Hoa gia cùng Thái Tử muốn liên hôn.
Lấy địa vị Hoa gia cùng Thái Tử hiện tại, liên hôn đó là lửa đổ thêm dầu, nhìn như chuyện tốt, kỳ thật hậu hoạn vô cùng. Cho dù bệ hạ đối Hoa gia, Thái Tử không có tâm nghi kỵ, cũng sẽ ngạnh sinh sinh trở nên đa nghi.
Hoa gia cùng Thái Tử sẽ không hồ đồ như thế mới phải .
"Việc tình yêu, bản quan tuổi một đống, đã là xem không hiểu lắm." Trương Thạc loát chòm râu trên cằm, nghĩ sơ một lát nói: "chuyện Phúc Thọ quận chúa bắt lấy A Ngõa hoàng tử, cùng chúng ta tra án tử cũng không can hệ, không bằng đem phân khẩu cung này trình cho Thái Tử, để hắn tới định đoạt."
BẠN ĐANG ĐỌC
TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANG
General FictionTrời lạnh, Thái Tử được bệ hạ sủng ái nhất rơi đài sao? Không có. Trời nóng, Trung Dũng Hầu phủ bị vắt chanh bỏ vỏ (1) sao? (1) Vắt chanh bỏ vỏ: Dùng người, bòn rút hết sức lực, trí tuệ đến khả năng, thì ruồng bỏ, phế truất kh...