Nha sai nào dám thu tiền của quản sự, hắn nhìn thấy quản sự móc ra túi tiền, trên lưng phía sau chảy ra rậm rạp mồ hôi lạnh, vạn nhất làm trưởng quan hiểu lầm hắn là người thu nhận hối lộ, hắn về sau còn như thế nào đi làm ở nha môn?
Thấy quản sự không kiên trì đem tiền nhét vào trong tay mình, mà là nhìn ra phía cửa, nha sai nhẹ nhàng thở ra. Hắn quay đầu lại nhìn, người này là cùng quan viên Đại Lý Tự cùng nhau tới, không biết là thân phận gì, quan viên Đại Lý Tự đối với hắn rất khách khí, có thể là công tử ca đi theo lại đây nhìn náo nhiệt.
Trong kinh thành một ít công tử có tiền có thế yêu thích làm chuyện kỳ quái, có yêu thích giả làm khất cái, có yêu thích chạy tới quán trà thuyết thư, còn có yêu thích tu đạo, đợi ở đạo quan không ra. Kẻ có tiền giống thích xem loại náo nhiệt này, đã tính là một loại tương đối bình thường.
Lần này thanh tra phá lệ nghiêm khắc, ngay cả Đại Lý Tự thiếu khanh cũng tự thân xuất mã, có thể thấy được bệ hạ thực coi trọng tinh thần xây dựng diện mạo kinh thành.
Trách chỉ trách nhạc phường này vận khí không tốt, Đại Lý Tự thiếu khanh tự mình dẫn người kê biên tài sản, thời điểm bọn họ kiểm tra, khẳng định sẽ so mấy đội khác càng nghiêm khắc.
"Báo, danh phổ cùng nhân số thực tế không khớp."
"Báo, hai gã vũ nữ, một người hầu bàn, hai gã nhạc sư hộ tịch có vấn đề."
"Đại nhân, cửa hàng này cất giấu dược vật vi phạm lệnh cấm."
'Mức thu vào cùng mức nộp thuế mơ hồ không rõ, có hiềm nghi trốn thuế"
Ngắn ngủn nội trong nửa canh giờ, Kim Linh Uyển đã bị tra ra vài cái vấn đề, có chút vấn đề nhỏ ngày thường không thể tra, là nhìn không ra gì đó. Nhưng hôm nay từ người Đại Lý Tự tự thân xuất mã, vài lần liền có thể nhìn ra người nào không thích hợp.
Có thể đi vào Đại Lý Tự làm việc, đều là nhất nghệ tinh(1), để cho bọn họ tới tra loại nhạc phường này , đã là nhân tài không được trọng dụng.
(1) nhất nghệ tinh: tinh thông một nghề nào đó.
Bùi Tế Hoài ngồi ở trên ghế, làm bộ như không nhìn thấy tùy hầu Thái Tử đem ghế lau tới tới lui lui ba lần, Thái Tử mới ngồi xuống: "Công tử, vấn đề của nhạc phường này rất nhiều, đám người vi thần còn muốn hao phí một ít thời gian, ngài công việc bận rộn, lưu tại nơi này có thể trì hoãn ngài hay không?"
"Ta chỉ là nhìn xem, Bùi thiếu khanh tiếp tục phá án, không cần băn khoăn ta." Thái Tử mặt mang mỉm cười, thoạt nhìn bộ dáng thực dễ nói chuyện, nhưng Bùi Tế Hoài biết, vị này cũng không phải chủ tử có thể tùy tiện có lệ.
"Đại nhân, đại bộ phận người trong phường đã tới rồi, còn có một vị cầm sư cùng với vài vị vũ nữ ở tại bên ngoài phường không ở đây."
"Cầm sư cũng ở tại bên ngoài?" Bùi Tế Hoài nhướng mày.
"Hồi đại nhân, cầm sư ở trong phường."
"Kia hắn vì sao không xuống dưới?" Bùi Tế Hoài đem chung trà hướng trên bàn dằn thật mạnh một cái, "Đại Lý Tự tra án, không phối hợp, đều bắt hết vào lao ngục."
BẠN ĐANG ĐỌC
TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANG
Ficción GeneralTrời lạnh, Thái Tử được bệ hạ sủng ái nhất rơi đài sao? Không có. Trời nóng, Trung Dũng Hầu phủ bị vắt chanh bỏ vỏ (1) sao? (1) Vắt chanh bỏ vỏ: Dùng người, bòn rút hết sức lực, trí tuệ đến khả năng, thì ruồng bỏ, phế truất kh...