Chương 52: Bạch liên

211 13 0
                                    

Bọn thị vệ hộ vệ xe giá công chúa hùng hổ, thập phần kiêu căng ngạo mạn. Thái giám lam bào kia cưỡi ở trên lưng ngựa, ngẩng cao cằm, ánh mắt xem người bán rong ven đường thu quán, giống như là đang xem con sâu dơ bẩn, tràn đầy không kiên nhẫn.

Nhóm người bán rong có chút không phản ứng lại, buổi sáng thời điểm những nhóm vương gia công chúa quận chúa đó từ bên này đi qua, những hạ nhân đó cũng chỉ là làm cho bọn họ không cần lớn tiếng ồn ào, vẫn chưa nói chuyện không cho bọn họ bày quán.

"Đây là công chúa từ đâu ra, cái giá lớn như vậy?" Một nam nhân trung niên mặc áo ngoài màu xám một bên đâu vào đấy mà thu quán, một bên nhỏ giọng nói với phụ nhân bên người: "những Thái Tử Vương gia công chúa trong kinh thành, cũng chưa phô trương như vậy."

"Nói không chừng là công chúa tiểu quốc khác." Lão nhân ngồi ở trên ghế nhỏ trừu sợi thuốc lá gõ gõ tẩu hút thuốc phiện, thong thả ung dung nói, "đại quốc Đại Tấn chúng ta mênh mông, không cùng những tiểu quốc không kiến thức này so đo."

"Không đúng a, thúc." Nam nhân trung niên áo bào tro nhỏ giọng nói, "Cái thái giám cưỡi ngựa kia, mặc chính là thái giám bào Đại Tấn chúng ta."

Đang nói, thái giám đã cưỡi ngựa đến trước mặt bọn họ, nghe được bọn họ thế nhưng dám can đảm thảo luận chính mình, thái giám lam bào không nói hai lời, liền giơ roi ngựa lên hướng nam nhân trung niên áo bào tro quất xuống.

Roi tới vừa mạnh lại mau, phát ra tiếng xé gió.

Một đường kiếm đem roi ngăn cản xuống dưới, mặt thái giám lam bào không vui mà nhìn về phía nữ tử ngăn lại hắn, đối phương ăn mặc xiêm y hai màu , búi tóc tuy rằng đơn giản, nhưng là vật trang sức trên tóc tinh xảo, nhìn qua như là tiểu nữ tử nhà có tiền , hoặc là cái nha hoàn thế gia đại tộc nào đó.

"Tiểu cô nương, tạp gia khuyên ngươi không cần xen vào việc người khác." Thái giám lam bào thấy kiếm trong tay đối phương là thật, đem roi thu trở về, "luật lệ Đại Tấn, bá tánh không thể cầm kiếm lên phố, cô nương thật to gan."

"Công công chê cười." Diên Vĩ không thu hồi kiếm, ngược lại ngăn ở trước trung niên bán hàng rong, "Tại hạ là chính bát phẩm nữ giáo úy dưới kỳ Trường An Hầu, có trách nhiệm hộ vệ bá tánh, trừ ở lúc bái kiến trong cung, ngoài ra đều có thể đeo vũ khí."

"Bất quá kẻ hèn bát phẩm nữ tử giáo úy, cũng dám ở trước mặt tạp gia vũ đao lộng......" Thái giám lam bào bỗng nhiên biến sắc, đem lời nói đều nuốt trở về.

Trường An Hầu?

Kia không phải phong hào đệ nhất nữ tướng quân Đại Tấn Vệ Minh Nguyệt?!

Hắn sắc mặt đổi tới đổi lui, chu vi đầy người xem náo nhiệt, hắn lui cũng không xong, tiến cũng không được. Lui, tức là ném mặt mũi Nhạc Dương trưởng công chúa phủ, tiến tức đắc tội người Vệ tướng quân. Nghe nói binh lính thủ hạ Vệ tướng quân cùng Hoa tướng quân, đặc biệt hung hãn, từng có quan viên Thanh Hàn châu thông ngoại địch, sau khi bị Vệ tướng quân biết, đương trường chặt bỏ đầu của hắn, treo ở trước cửa thành thị chúng.

Nghĩ đến điểm này, trong lòng thái giám lam bào có chút e ngại, cái nữ tử bát phẩm giáo úy này, sẽ không  phải là một kiếm chọc chết hắn đi?

TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ