"Cái gì âm mưu cùng hạ bộ, Tạ lão tiên sinh nói như thế nào, cô nghe không hiểu lắm?" Thái Tử chuyển cây quạt trong tay, chỉ chỉ ghế dựa bên cạnh đã dọn xong: "Thiên sơn vạn thủy đều là tình, cô từ trước đến nay tôn lão ái ấu, ngồi xuống nói chuyện."
Không đợi Tạ Yêu Gia trả lời, liền có người đem hắn kéo đến trên ghế ngồi xuống. Đối diện ánh mắt Tạ thế tử không dám tin tưởng lại thống khổ, hắn không được tự nhiên mà dời đi tầm mắt.
"Thúc công, vì cái gì?" Tạ thế tử từ nhỏ được Nhạc Dương công chúa bảo hộ rất khá, dưỡng thành tính cách thiện lương ngây thơ, hắn vô pháp tiếp thu thúc công ngày thường chính nghĩa ngay thẳng, đột nhiên biến thành người dã tâm tham lam, tựa như hắn vô pháp tiếp thu nhị tỷ độc hại đại tỷ, còn muốn ám sát Thái Tử.
Sinh hoạt tốt đẹp, đột nhiên bị người bên người xé mở một cái khe thật lớn, mặt sau là các thân nhân dã tâm dơ bẩn cùng **.
Hắn không rõ, Tạ gia là thư hương thế gia nổi danh phương nam, nhà bọn họ không thiếu ăn không thiếu mặc cũng không thiếu sách đọc, thậm chí mẫu thân lại là trưởng công chúa hoàng cữu thân phong, bọn họ làm như vậy, lại có cái ý nghĩa gì?
Tạ Yêu Gia tránh đi ánh mắt Tạ thế tử không nói lời nào.
"Bởi vì lòng người là vô tận , tham lam sẽ làm người đánh mất bản tính, biến thành quái vật bị dã vọng chi phối." Thái Tử nhìn Tạ Yêu Gia: "Tạ gia các ngươi truyền thừa sáu bảy đời , tổ tiên các ngươi cũng từng lưu danh sử thượng, các ngươi làm hậu nhân, thật là......"
Hắn lắc đầu thở dài: "Không biết tổ tiên Tạ gia dưới suối vàng mà biết, có thể tức giận đến từ trong đất bò ra hay không?"
"Trên đời người đọc sách ngàn ngàn vạn vạn, chân chính có thể lưu danh sử sách lại có mấy người?" Nghe Thái Tử nhắc tới vinh quang tổ tiên, Tạ Yêu Gia tựa hồ bị kích thích: "Mỗi cái hậu nhân Tạ gia chúng ta , từ khi có thể đi đường liền bắt đầu đọc sách tập viết, chính là cho dù chúng ta nỗ lực như thế nào, thế nhân nhắc tới luôn là tổ tiên đã từng danh tuyệt thiên hạ."
"Cho nên các ngươi liền nổi lên tâm tư, muốn mượn cơ hội sửa chữa lễ nghi Đại Tấn, làm Tạ gia lại lần nữa danh dương tứ hải?" Tươi cười trên mặt Thái Tử phai nhạt xuống: "Vì những hư danh này , các ngươi thà rằng cùng địch quốc cấu kết, tư dưỡng gia binh tử sĩ?"
Mọi chuyện bại lộ, Tạ Yêu Gia cũng không hề làm giãy giụa vô vị, hắn mặt vô biểu tình nói: "Điện hạ thân là Thái Tử, trước có đức phụ hoàng thánh minh, sau có huynh đệ biểu hiện ưu dị, chờ ngươi đăng cơ đế vị, liền sẽ minh bạch tư vị trong đó."
Huynh đệ biểu hiện ưu dị ở đâu?
Thái Tử nhướng mày, chẳng lẽ hắn còn có cái huynh đệ không có gặp qua?
"Chính là những hư danh này có ích lợi gì!" cảm xúc Tạ thế tử có chút hỏng mất: "Vì cái gì không thể hảo hảo sinh hoạt, mấy thứ này sinh không mang đến, tử không mang đi, chẳng lẽ hảo hảo tồn tại không quan trọng?"
"Ngây thơ!" Tạ Yêu Gia cười lạnh: "Gian khổ học tập khổ đọc nhiều năm như vậy, còn không phải là vì sử sách lưu danh, hậu nhân kính ngưỡng?"
BẠN ĐANG ĐỌC
TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANG
General FictionTrời lạnh, Thái Tử được bệ hạ sủng ái nhất rơi đài sao? Không có. Trời nóng, Trung Dũng Hầu phủ bị vắt chanh bỏ vỏ (1) sao? (1) Vắt chanh bỏ vỏ: Dùng người, bòn rút hết sức lực, trí tuệ đến khả năng, thì ruồng bỏ, phế truất kh...