Quan viên kinh thành phát hiện, Anh Vương điệu thấp nửa tháng, gần nhất mấy ngày nay lại có động tĩnh, không chỉ cho bệ hạ xem cái gì trời giáng điềm lành, còn cho nhạc nhân phổ một khúc ca tụng bệ hạ, nghe nói mỗi lần bát đầu nghe khúc này, Anh Vương đều sẽ che mặt nước mắt và nước mũi chảy dài, cảm khái công tích vĩ đại của bệ hạ, tài đức sáng suốt.
Đương sự Xương Long Đế sau khi nghe chuyện như thế, thở dài một tiếng, ban thưởng cho Anh Vương một ít đồ vật, thuận tiện uyển chuyển nhắc nhở hắn, về sau không cần lại cho nhạc nhân xướng khúc này.
"Phụ hoàng đây là ý gì?" Anh Vương nhìn trong phòng bày biện vật ngự tứ, như suy tư gì đó, "Chẳng lẽ phụ hoàng là cảm thấy khúc này viết không tốt?"
Xem ra hắn hẳn là nên tìm nhạc nhân khác một lần nữa biên khúc mới.
*****
Sau khi kết thúc đại điển Tế thiên, Hoa Lưu Ly lại được Thái Hậu giữ lại thêm mấy ngày, mới được Thái Hậu lưu luyến không rời mà thả về. Quần áo trang sức nhét đầy mấy rương lớn, Thái Hậu hãy còn cảm thấy thiếu mấy bộ quần áo đẹp.
Biết Thái Hậu là thật luyến tiếc mình, Hoa Lưu Ly trong lòng cũng sinh ra chút không nỡ. Buổi sáng sau khi rời giường, liền vẫn luôn bồi ở bên người Thái Hậu, nói chuyện dỗ bà vui vẻ.
"Tính tính ngày, cha mẹ ngươi cũng sắp hồi kinh." Thái Hậu mắt nhìn sắc trời, "Sắp tới giữa trưa, ngươi dùng cơm trưa lại đi."
Cúi đầu nhìn tay bị Thái Hậu nhẹ nhàng nắm, Hoa Lưu Ly gật đầu: "Hảo."
"Ngươi lớn lên ở biên quan, mới vừa hồi kinh đã bị ai gia đón vào trong cung, có lẽ có rất nhiều sự tình còn không rõ ràng lắm." Thái Hậu thở dài một tiếng, "Đây là địa phương phồn hoa nhất của Đại Tấn chúng ta, cũng là địa phương phức tạp nhất. Không được dễ dàng tin tưởng một người, nhưng mặt khác cũng không cần vì chuyện gì mà từ bỏ bản tâm."
"Thái Hậu." Hoa Lưu Ly trong lòng khẽ run, nàng không nghĩ tới Thái Hậu sẽ vì nàng, nói đến nước này.
"Ai gia nói những cái này, không phải vì làm ngươi sợ hãi, mà là nghĩ nói cho ngươi, ngươi là quận chúa bệ hạ thân phong, phụ thân ngươi là tướng quân đỉnh thiên lập địa, mẫu thân ngươi là anh thư (1), ngươi không cần vì bất luận kẻ nào mà thay đổi." Thái Hậu trịnh trọng mà chụp mu bàn tay Hoa Lưu Ly một chút, "Ngươi còn nhỏ, mà cả đời này của ngươi còn rất dài."
(1) người con gái thông minh, tài giỏi
Hoa Lưu Ly hốc mắt ửng đỏ, gật đầu thật mạnh: "Thái Hậu, thần nữ nhớ kỹ."
"Đi, cùng ai gia đi dùng bữa." Thái Hậu ôn hòa cười, phảng phất không cảm thấy bà vừa rồi nói những lời đó có bao nhiêu kinh thế hãi tục.
Ăn cơm xong, cho dù Thái Hậu lại không tha, cũng chỉ có thể an bài cung nhân đưa Hoa Lưu Ly xuất cung.
Thiếu một cái tiểu bối, Thọ Khang Cung tức khắc an tĩnh xuống, Thái Hậu nằm ở trên giường phượng, không có nửa điểm buồn ngủ. Nữ quan bên người bà nhỏ giọng hỏi: "Thái Hậu, ngài muốn đi ngủ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANG
General FictionTrời lạnh, Thái Tử được bệ hạ sủng ái nhất rơi đài sao? Không có. Trời nóng, Trung Dũng Hầu phủ bị vắt chanh bỏ vỏ (1) sao? (1) Vắt chanh bỏ vỏ: Dùng người, bòn rút hết sức lực, trí tuệ đến khả năng, thì ruồng bỏ, phế truất kh...