Chương 41: Mỏ đá

259 14 12
                                    

Khi Hoa Lưu Ly cùng Thái Tử đến trong đình, người hầu hạ bên người Thái Tử, đã thu thập tốt hết thảy. Bốn phía đình mỗi cách hai bước đều có một người mặc đồ hộ vệ đứng, có thể thấy được bệ hạ đối với an toàn của Thái Tử khi ra ngoài cũng không phải là yên tâm.

Trên bàn đá bày đầy đồ ăn nóng hôi hổi, sắc hương vị đều đầy đủ, Hoa Lưu Ly rửa tay sạch sẽ, nhịn không được nói: "Những món ăn này cùng trong cung tuy bất đồng, nhưng lại tinh xảo, làm người nhìn liền muốn ăn nhiều hơn."

"Quận chúa thích, đó là vinh hạnh lớn nhất của cái bàn đồ ăn này." Thái Tử cầm lấy đôi đũa, "Quận chúa, thỉnh."

Hoa Lưu Ly mới vừa cầm lấy đôi đũa, liền nhìn thấy Anh Vương mang theo Lâm Uyển lại đây, nàng buông xuống, đứng dậy.

"Thái Tử, vi huynh quấy rầy." Anh Vương đem dù đưa cho hộ vệ canh giữ ở bên ngoài, bước đi tiến vào trong đình, "Bên ngoài mưa càng rơi càng lớn, ta dẫn người tiến vào tránh chút, ngươi không ngại đi."

Thái Tử liếc mắt nhìn Anh Vương, buông chiếc đũa cười như không cười nói: "Vừa rồi vẫn luôn cảm thấy có cái đuôi đi theo phía sau, cô còn tính toán cho hộ vệ đi xem. Nếu là đại ca, cô cũng liền không lo lắng. Tới, ngồi đi."

Anh Vương nhíu nhíu mày, hắn như thế nào cảm thấy biểu tình Cơ Nguyên Tố, như là triệu hoán một con chó?

Hắn dậm dậm chân cho rơi nước bên trên, đi đến bên tay trái Thái Tử ngồi xuống. Hoa Lưu Ly nhìn Lâm Uyển còn đứng ở ngoài đình, chuyển một cái ngồi vào bên tay phải Thái Tử, đem vị trí trống bên cạnh Anh Vương giữ lại.

Nhưng Anh Vương lại giống như không thấy Lâm Uyển, thái giám hầu hạ rửa tay xong, liền cầm lấy đũa chuẩn bị dùng cơm.

Hai người là nháo đến không thoải mái?

Hoa Lưu Ly không nghĩ nhúng tay vào chuyện tình cảm của hai người , lại cảm thấy để Lâm Uyển đứng ở bên ngoài như vật có chút xấu hổ, liền mở miệng nói: "Lâm tiểu thư, hoa hạnh tuy đẹp, ăn cơm lại là chuyện lớn, vẫn là dùng qua cơm rồi chậm rãi thưởng thức sau."

Lâm Uyển theo bậc thang Hoa Lưu Ly đưa, cúi đầu đi vào trong đình, hướng Thái Tử hành lễ, an tĩnh mà ngồi ở bên cạnh Anh Vương.

"Nói đến món canh măng bát bảo trân này, là dùng măng mùa xuân ngao chế mà thành, có hiệu quả nhuận phổi thanh thần, quận chúa cần phải nếm thử?" Thái Tử cũng không để ý không khí giữa Anh Vương cùng Lâm Uyển có bao nhiêu cứng đờ, hắn múc một chén canh đưa đến trước mặt Hoa Lưu Ly, tự tại đến nổi phảng phất hai người kia căn bản không tồn tại.

Hoa Lưu Ly bưng chén lên nếm nếm: "Uống ngon."

"Cô cũng thích canh này, cái khác chỉ có thể coi như bình thường." Thái Tử nhìn thụ hoa phía sau Hoa Lưu Ly, "Bất quá hôm nay có hoa làm bạn, những món ăn bình thường này, cũng đều có thể nuốt xuống."

"Ân?" Hoa Lưu Ly quay đầu lại nhìn, cánh hoa như tuyết bay trên mặt đất, thật dày một tầng, đợi đến ngày mai, những cánh hoa này liền sẽ cùng bùn đất nghiền ở bên nhau, cũng không còn đẹp như hôm nay nữa.

TẠO TÁC THỜI GIAN (EDIT)-TẠO TÁC THỜI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ